เปิดใจ นิสิตจุฬาฯ เจ้าของผลงาน วาดภาพ "งู" ด้วยสีไม้ ไวรัลในโซเชียล ดีใจที่มีคนชื่นชอบผลงาน ชาวเน็ตแซวเหมือนจนตกใจ 

วันที่ 10 ก.ย. 67 กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล เมื่อมีการแชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Saowalak Buato" ซึ่งเป็นภาพที่เด็กคนหนึ่ง กำลังถ่ายรูปกับงู อยู่ใต้ต้นไม้ แต่หากดูแคปชั่น จะรู้ว่า "งู" ตัวที่เห็นนั้น เป็นภาพวาดงานสีไม้

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ คือถ้าน้องวาดเหมือนขนาดนี้ น้องถ่ายรูปเอาเลยก็ได้ครับ, เอาไปให้ของจริงดูยังตกใจ, เรียกกู้ภัยเลยนะบอกเลย, ขนาดอยู่ในรูป ยังขนลุก วาดเหมือนม๊ากกก ฯลฯ

จากการสอบถาม น.ส.เสาวลักษณ์ บัวโต นิสิตชั้นปีที่ 2 คณะครุศาสตร์ สาขาศิลปศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทราบว่า ผลงานที่ทุกคนเห็นนั้น เป็นงานที่ต้องส่งอาจารย์ ใช้เวลาวาดประมาณ 1 อาทิตย์ โดยใช้เวลาหลังเลิกเรียน 

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรที่ภาพกลายเป็นไวรัล น้องเสาวลักษณ์บอกว่า ตอนแรกอยากโพสต์ลงเก็บไว้ในเฟซเฉย ๆ พอเป็นไวรัลแล้วตกใจมาก แต่ก็ดีใจเหมือนกันที่มีคนชื่นชอบงานศิลปะ

...

นอกจากนี้ น้องเสาวลักษณ์ยังเล่าให้ฟังด้วยว่า ตัวเองวาดรูปมาตั้งแต่เด็ก ชอบระบายสีในสมุดระบายสีมาก ซึ่งพ่อแม่ก็จะซื้อสมุดระบายสีมาให้บ่อย ๆ ส่วนผลงานวาดรูปล่าสุด ได้ผ่านรอบกลั่นกรองรอบแรกในโครงการรางวัลยุวศิลปินไทย Young Thai Artist Award 2024

น้องเสาวลักษณ์ยังฝากถึงคนที่อยากหัดวาดภาพว่า ควรหาสไตล์หรือแนวงานที่ตัวเองชอบให้เจอ พอทำสิ่งที่ชอบแล้วจะทำให้เราพัฒนางานและทักษะได้เร็วขึ้น แถมมีความสุขตอนทำด้วย ถ้ายังหาแนวงานหรือเทคนิคที่ชอบไม่เจอ ก็ลองทำอะไรที่หลากหลาย หาเทคนิคที่เหมาะกับตัวเองไปเรื่อย ๆ.

ที่มาจาก เฟซบุ๊ก Saowalak Buato