คลิปฮีลใจ เภสัชกรใจดีมอบกระเป๋าปฐมพยาบาลให้ "น้องเมย์" เด็กนักเรียนชั้น ม.5 นำไปใช้ปฏิบัติหน้าที่กู้ภัยเพื่อช่วยเหลือสังคม

วันที่ 8 กันยายน 2567 มีรายงานว่า จากคลิปฮีลใจ เมื่อเภสัชกรหญิง เจ้าของร้านขายยาพฤกษาเภสัช ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ตลาดเทศบาลวังเจ้า อ.วังเจ้า จ.ตาก ได้มอบกระเป๋าปฐมพยาบาลให้แก่นักเรียนชั้น ม.5 ที่เข้ามาสอบถามราคาพื่อจะซื้อกระเป๋าเพื่อนำไปใช้ในกิจการกู้ภัย โดยเภสัชกรผู้ใจดีได้สอบถามและมอบกระเป๋าใส่ยาให้ฟรี สร้างความดีใจตื่นเต้นแก่นักเรียนหญิง หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็เป็นกระแสชื่นชมกันจำนวนมาก

โดยคุณวรรณวิลัสดี กรคุณาพัทธ์ หรือคุณแอ้ เภสัชกร เจ้าของร้าน และเจ้าของคลิป บอกว่า เหตุการณ์ในคลิปนั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2567 ในตอนแรก นักเรียนหญิงดังกล่าวได้เดินทางมาพร้อมกับเพื่อนที่มีอาการป่วยไม่ค่อยสบาย จะมาซื้อยาทาน ซึ่งทั้ง 2 คนเพิ่งมาร้านเป็นครั้งแรก ตนเองจึงวัดความดัน

โดยขณะที่กำลังวัดความดันให้นั้น น้องผู้หญิงคนนี้ก็ยืนข้าง ๆ เพื่อนและพูดคุยสอบถามอาการเพื่อนด้วยน้ำเสียงที่เอื้ออารี ตนเองก็รู้สึกประทับใจ หลังจากนั้นน้องผู้หญิงก็ได้สอบถามราคากระเป๋ายา ราคาประมาณ 400 บาทที่วางอยู่ที่ชั้นวางสินค้า บอกว่าจะกลับไปเก็บเงินเพื่อจะมาซื้อ ด้วยความประทับใจแรก

...

ตนเองจึงสอบถามพูดคุยและทราบว่าน้องเป็นอาสากู้ภัย อยู่ในพื้นที่ อ.โกสัมพี จ.กำแพงเพชร ซึ่งอยู่ติดกันห่างไปประมาณ 7-8 ก.ม. ด้วยความที่อยากส่งเสริมความดีและเติมเต็มความฝันให้น้องเยาวชนคนดีคนนี้ ตนเองจึงเดินไปหยิบและมอบกระเป๋ายาให้ และบอกว่ามอบให้ฟรี ซึ่งน้องเองก็มีอาการตกใจ ถามว่าจริงหรือไม่ และตื่นเต้นเมื่อได้รับกระเป๋าใส่ยาไปใช้เพื่อช่วยสังคมต่อไป ในส่วนนี้ก็ขอให้น้องจงเติบโต มีอนาคตที่สวยงามเหมือนดั่งจิตใจน้องที่ตั้งมั่นในความดี เอื้ออารีต่อสังคมแบบนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งใน ม.16 ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร ซึ่งอยู่ติดกับพื้นที่ อ.วังเจ้า จ.ตาก ห่างไปประมาณ 8 ก.ม. พบกับนักเรียนหญิงในคลิป ทราบชื่อคือ นางสาวกชกร สอนวิจารณ์ หรือ น้องเมย์ อายุ 17 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนโกสัมพีวิทยา

น้องเมย์เล่าว่า เป็นอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดโกสัมพีนคร มาตั้งแต่ ม.3 ตั้งใจว่าอยากจะได้กระเป๋ายาประจำตัวไว้เวลาออกเหตุช่วยเหลือคนที่เขาประสบเหตุที่ตนเองจะสามารถช่วยเหลือได้ วันที่พาเพื่อนไปซื้อยาก็เลยสอบถามราคา ทราบว่า ใบละ 400 บาทก็ตั้งใจว่าจะกลับมาเก็บเงินจากค่าใช้จ่ายที่พ่อให้ไปโรงเรียน คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ก็จะได้เงินครบ แต่ก็รู้สึกดีใจอย่างมากที่เจ้าของร้านยามอบกระเป๋ายาให้โดยไม่คิดราคา เป็นการเติมเต็มให้ตนเองที่จะตั้งมั่นในการทำดีเพื่อสังคม และสัญญาว่าจะตอบแทนผู้ใหญ่ใจดีด้วยความดีที่ตนเองจะทำเพื่อสังคมตลอดไป

ด้านนายคม สิงห์เรือง ผู้ใหญ่บ้าน ม.16 ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร บอกว่า ตนเองเห็นน้องเมย์มาตั้งแต่เด็ก เป็นเยาวชนคนดีที่มีใจสาธารณะเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ใช้เวลาว่างหรือตั้งใจทำความดีให้เกิดประโยชน์ ไม่ต้องหวังสิ่งตอบแทนใด ๆ และเมื่อเรามั่นมั่นในการทำดีความดีจะปรากฏเหมือนดังเช่นที่เจ้าของร้านยา ฯ มองเห็นจิตใจที่อารีของน้องเมย์และเติมเต็มสานฝันความดีดังกล่าว

ในขณะที่ นายสืบสกุล ขัยกาญจนาศักดิ์ คุณปู่ของน้องเมย์ บอกว่า ตนเองเลี้ยงหลานสาวมาตั้งแต่เล็ก โดยบิดามารดาเขาแยกทางกันตั้งแต่อายุ 8 เดือน หลานสาวก็มาอยู่กับตนตั้งแต่เล็ก เป็นเด็กดีตั้งใจเรียน จะไปไหนมาไหนก็บอก ไม่ดื้อเลี้ยงง่าย เป็นคนขี้สงสาร ใจดี รักสัตว์ พอโตมาก็ไปเป็นอาสากู้ภัยช่วยสังคมออกเหตุเข้าเวรเวลาว่างจากการเรียน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลหรือมีกิจกรรม พอทราบว่าสังคมชื่นชมหลานสาวก็รู้สึกภูมิใจกับสิ่งที่หลานสาวทำดี สังคมชื่นชมและมีผู้ใหญ่ใจดีมอบกระเป๋ายาให้ใช้ประโยชน์ต่อไป.