นายช่างโครงการฯ แจงเส้นทางยังไม่เปิดใช้งาน หลังหนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ตกสะพานดับ เตรียมประสานเยียวยาครอบครัวผู้เสียหาย ขณะที่พ่อผู้เสียชีวิตยันจุดเกิดเหตุไม่มีแบริเออร์กั้น

วันที่ 2 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรณี นายมานพ ชาวงศรี อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 240 หมู่ 11 ต.เพชรละคร อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์ภาพลูกชายที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ตกสะพานที่กำลังก่อสร้าง พร้อมระบุข้อความว่า "หลับให้สบายเด้อหล่า บ่ต้องห่วงพ่อแม่เด้อ"

นอกจากนี้ยังมีคลิปที่พ่อของผู้ตายร้องไห้ พูดตัดพ้อถึงหน่วยงานที่กำลังก่อสร้างถนนเส้นดังกล่าว ว่าทำงานแบบไหน ไม่มีอะไรกั้น ไม่มีไฟแจ้งเตือน จนเป็นเหตุให้ลูกชายของตนขี่รถตกลงไปตาย แต่กลับมาบอกว่าลูกตนเองประมาทและเมา ซึ่งมันไม่ยุติธรรมเลยกับครอบครัวของตน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ คือ ถนนสาย 2275 หมู่ที่ 3 บ้านเพชรเจริญ ต.เพชรละคร อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

...

โดยนายราชันย์ เหมวิเชียร นายช่างโครงการฯ (ผู้ควบคุมงาน) เปิดเผยว่า เส้นทางดังกล่าวคือ โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 2275 สาย บ.หนองพวง - บ.เนินคนธา ระหว่าง กม.79+000,000 - กม.90+280.000 ของสำนักก่อสร้างทางที่ 1 กรมทางหลวง ถนนพระราม 6 เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ซึ่งเส้นทางดังกล่าวยังไม่เปิดให้ใช้งาน และเส้นทางเดิมก็ยังเปิดให้ใช้งานตามปกติ และจุดที่เรามีการก่อสร้าง ทางเรามีป้ายแจ้งเตือนจราจร และสัญญาณไฟเตือนทุกจุด

สำหรับเรื่องการเยียวยาทางเราได้ติดต่อไปยังผู้รับจ้างแล้ว และจะเข้าไปคุยรายละเอียดค่าใช้จ่ายต่างๆ กับทางครอบครัวผู้ตายต่อไป

นายมานพ ชาวงศรี อายุ 46 ปี พ่อผู้ตาย ยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ เพราะเสียเสาหลักของครอบครัวไป อีกทั้งผู้ตายก็ยังมีครอบครัว ลูกสาวเพิ่งอยู่ ป.1 อายุ 7 ขวบ ที่ต้องดูแล และยืนยันว่าจุดดังกล่าวไม่มีแบริเออร์กั้น หลังเกิดเหตุเพิ่งนำมากั้น ส่วนไฟก็ไม่สว่าง จึงเป็นเหตุให้ลูกชายเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบก่อสร้างออกมารับผิดชอบที่เป็นเหตุให้ลูกชายตนต้องมาตายไปแบบนี้