โอกาสมาแล้ว "กรมบังคับคดี" รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 19 อัตรา สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 5 กันยายน 2567

มีรายงานว่า กรมบังคับคดี ได้ประกาศเรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป โดยมีรายละเอียดเบื้องต้น ดังนี้ 

กลุ่มงานบริการ อัตราค่าตอบแทนเบื้องต้น 11,280 บาท

  • ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ธุรการ อัตราว่าง 16 อัตรา
  • ตำแหน่งเจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี อัตราว่าง 3 อัตรา

คุณสมบัติทั่วไป และคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งของผู้มีสิทธิสมัครเข้ารับการ

คุณสมบัติทั่วไป

1. มีสัญชาติไทย

2. มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 60 ปีบริบูรณ์

3. ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย

4. ไม่เป็นผู้มีกายทุพพลภาพจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ไร้ความสามารถ หรือเป็นโรคตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน หรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ

5. ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง กรรมการพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง

6. ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกเพราะกระทำ ความผิดทางอาญา เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ หรือเป็นผู้พ้นโทษมาแล้วเกิน 5 ปี

การจ้างบุคคลผู้พ้นโทษมาแล้วเกิน 5 ปี เข้าเป็นพนักงานราชการต้องกำหนดให้บุคคลนั้น ยื่นหนังสือรับรองความประพฤติว่าไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดี จนเป็นที่น่ารังเกียจของสังคม ตามแบบที่เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนกำหนด เพื่อประกอบการพิจารณาด้วย

7. ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ

...

8. ผู้ที่ผ่านการเลือกสรรในวันที่ทำสัญญาจ้าง จะต้องไม่เป็นข้าราชการ หรือลูกจ้างของส่วนราชการ พนักงานหรือลูกจ้างของหน่วยงานอื่นของรัฐ รัฐวิสาหกิจ หรือพนักงานหรือลูกจ้างของราชการส่วนท้องถิ่น

หมายเหตุ สำหรับผู้ที่ผ่านการเลือกสรรในวันที่ทําสัญญาจ้าง จะต้องนำใบรับรองแพทย์ ตามประกาศคณะกรรมการแพทย์ของ ก.พ. ลงวันที่ 2 ตุลาคม 2566 กำหนด ซึ่งออกให้ไม่เกิน 1 เดือน และแสดงว่าไม่เป็นโรคที่ต้องห้ามตามกฎ ก.พ. ว่าด้วยโรค พ.ศ. 2566 มายื่นภายในระยะเวลาที่กรมบังคับคดี

สําหรับพระภิกษุ หรือสามเณร ทางราชการไม่รับสมัคร และไม่อาจให้เข้ารับการเลือกสรรเป็น พนักงานราชการได้ ทั้งนี้ ตามหนังสือกรมสารบรรณคณะรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ที่ นว 44/2501 ลงวันที่ 27 มิถุนายน 2501 และตามความในข้อ 4 ของคำสั่งมหาเถรสมาคม ที่ 1/2564 ลงวันที่ 28 กันยายน 2564

โดยผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สามารถสมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2567 ถึงวันที่ 5 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการได้ที่เว็บไซต์ https://led.thaijobjob.com/ หรือ https://led.go.th หัวข้อ "รับสมัครสอบแข่งขัน"

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ กรมบังคับคดี