วิทยาลัยเทคนิคแถลงการณ์ขอโทษ ยกเลิกสัญญาจ้าง ครูกล้อนผมเด็ก หลังพบว่ามีมูลผิดจริง ลงโทษเกินกว่าเหตุ

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 มีรายงานว่า จากประเด็นดราม่า ครูฝ่ายปกครองของสถาบันวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ลงโทษนักเรียนแผนกช่างยนต์ที่มีผมยาวโดยการใช้ปัตตาเลี่ยนตัดผมนักเรียนแบบผ่ากลางศีรษะ จนช่างตัดผมหมดทางแก้ทรง โดยมีนักเรียนโดนตัดผมไปจำนวน 66 คน แบบรวดเดียวจบ ซึ่งต่อมาได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงครูรายดังกล่าว ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ตั้งคณะกรรมการสอบ "ครูปกครอง" หลังจับเด็กกล้อนผมจนเห็นหนังศีรษะ)

ล่าสุด มีรายงานว่า ทางสถาบันวิทยาลัยเทคนิคได้แถลงการณ์ขอโทษ โดยระบุว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่มีรูปภาพและคลิปต่างๆ ที่กำลังเป็นกระแสในโซเชียล โดยสาเหตุจากกรณีที่ครูทำโทษนักเรียน นักศึกษาเกินกว่าเหตุ ซึ่งทางผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด จึงมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่หัวหน้างานปกครอง และจากการสอบสวนข้อเท็จจริง พบว่ามีมูลผิดจริงโดยลงโทษนักเรียน นักศึกษาเกินกว่าเหตุ วิทยาลัยฯ จึงยกเลิกสัญญาจ้าง ครูพิเศษสอนดังกล่าว

วิทยาลัยเทคนิคแม่สอด ขอโทษผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษา ตลอดถึงประชาชนชาวอำเภอแม่สอดทุกท่าน และขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขอน้อมรับทุกความคิดเห็นและจะนำไปปรับปรุงแก้ไขไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก.