น้ำท่วมเชียงราย เจ้าของประกาศปิด "ไร่รื่นรมย์" ไม่มีกำหนด หลังเกิดความเสียหายหลายส่วน แต่ในส่วนสินค้าและบริการ ร้านอาหารยังเปิดให้บริการเหมือนเดิม

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 มีรายงานว่า จากสถานการณ์อุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ในภาคเหนือ ส่งผลให้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก

เช่นเดียวกับ คุณเปิ้ล ศิริวิมล กิตะพาณิชย์ ผู้ก่อตั้งไร่รื่นรมย์ ซึ่งเป็นไร่เกษตรอินทรีย์ชื่อดังใน ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย ได้โพสต์คลิปวิดีโอแจ้งสถานการณ์ของไร่รื่นรมย์ว่า เนื่องจากมีน้ำท่วมฉับพลัน เราคิดว่าเป็นการตกตามฤดูกาล แต่เราเห็นเลยว่า Global warming เรื่องของโลกร้อนไม่ใช่เรื่องเล่นๆ แล้วก็เป็นเรื่องซีเรียส

สิ่งที่เกิดขึ้นในไร่ตอนนี้ มีความเสียหายหลายๆ ส่วน ทั้งแปลงผักเอง แล้วก็ในส่วนของที่พักเอง แล้วก็มีน้องๆ สัตว์ ที่ไม่ได้ตั้งตัวเพราะน้ำมาไวมาก เร็วมาก แล้วก็แรงมาก

ตอนนี้เลยอยากจะแจ้งทุกคนให้ทราบว่า ทางไร่รื่นรมย์ขออนุญาตปิดก่อนนะคะ โดยยังไม่มีกำหนดเปิด ซึ่งถ้ามีอะไรอัปเดตแล้วจะมาอัปเดตให้ฟัง จากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นทำให้เห็นถึงน้ำใจของทีมงานทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจกัน ช่วยทางเราอย่างสุดความสามารถ ที่ช่วยสิ่งที่เก็บได้หรือสิ่งที่เราสามารถนำขึ้นมาได้ อยากขอบคุณพนักงานและทีมงานทุกคนที่ทำเกินหน้าที่และเป็นหนึ่งเดียวกัน อยากบอกทุกคนว่า Be Strong Be Brave Be Humble 

นอกจากนี้ยังได้ประกาศอีกว่า เราขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมส่งแรงใจให้กับไร่รื่นรมย์ ส่วนใครที่อยากร่วมสนับสนุนไร่รื่นรมย์ ยังสามารถเข้าซื้อได้เหมือนเดิมผ่านช่องทาง Line ads, Facebook ที่เรายังคงมีผลิตภัณฑ์แปรรูป สินค้าพร้อมทานต่างๆ รวมทั้งผักสดจากเครือข่ายออร์แกนิก รวมถึงร้านอาหาร Roasty By Rai Ruen Rom สาขาโฮมโปร ในตัวเมืองเชียงราย และสาขาบ้านก้ามปู อโศก ให้ได้มาเยี่ยมเยียน และใช้บริการกันนะคะ

...

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณลูกค้าทุกคนที่เข้าใจ และขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยทุกคน ณ ตอนนี้ในจังหวัดเชียงรายที่กำลังประสบปัญหาอุทกภัยเหมือนกับเรา สู้ไปด้วยกันนะคะ

ข้อมูลจาก แฟนเพจ ไร่รื่นรมย์ เกษตรอินทรีย์ ท่องเที่ยว ออแกนิค Rai Ruen Rom Organic Farm