เจ้าของร้านอาหารเซ็ง เจอ "ก้อนหิน" ในหัวกุ้ง คาดถูกยัดมาจากต้นทางที่ต่างประเทศ ด้านแม่ค้าอาหารทะเล เตือน คนไทยอย่าหาทำตาม ควรขายแบบสุจริต ไม่เอาเปรียบลูกค้า

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก คลังนาปลาข้าว ได้โพสต์คลิปวิดีโอเตือนภัย หลังเจอก้อนหินอยู่ในหัวกุ้ง พร้อมอธิบายในคลิปว่า "ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง กุ้งแม่น้ำไซส์ใหญ่ 4 ตัวโล วันนี้เจอก้อนหินก็ไม่ได้ใหญ่อะไรมาก แต่ไม่รู้ว่าที่เหลือมียัดมาอีกหรือเปล่า แล้วประเด็นคือเสิร์ฟลูกค้าไปแล้ว เนียนมาก ยัดอยู่ในกระเปาะมันของหัวกุ้ง เลยทำให้มองไม่เห็น เพราะเวลาย่างกุ้งจะประคองมันไม่ให้ไหลลงเตา

ซึ่งได้รีเช็กและคุยกับคนที่ส่งมาให้ เขาบอกว่ามันมาจากต้นทางยัดมา ถ้าเป็นต่างประเทศไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นคนไทย อย่าหาทำแบบนี้ ไม่ดีเลย แต่อันนี้คอนเฟิร์มมาแล้วว่ามาจากต่างประเทศ ต่อไปนี้คงต้องตรวจสอบให้หนักกว่านี้ เป็นความผิดพลาดที่ต้องขออภัยด้วย และฝากเป็นอุทาหรณ์ให้กับร้านอื่น" ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก 

ล่าสุด วันที่ 22 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายอาหารทะเลสดในอ่างศิลา มีร้านจำหน่ายกุ้งสดหลายร้าน บางร้านทราบข่าวก็รู้สึกโมโหที่ร้านขายกุ้งทำแบบนั้น และตอนนี้ก็ยังไม่ทราบที่มาของกุ้งยัดก้อนหินดังกล่าว

...

สอบถาม เจ๊อ้อ แม่ค้าขายอาหารทะเล เปิดเผยว่า ตนอยากจะขอฝากพ่อค้าแม่ค้าที่ทำแบบนี้ ขอให้เลิกทำ มันไม่ดี เป็นการเอาเปรียบลูกค้า ทำให้ลูกค้าไม่กลับมาซื้อของอีก ตนขอยืนยันว่าที่ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา ไม่มีการขายของแบบนั้น หากแม่ค้าร้านใดขายของไม่ดี ไม่มีคุณภาพ ทางเจ้าของตลาดจะยึดแผงค้าทันที

ทางด้าน นายมารวย หมึกแดง พ่อค้าขายอาหารทะเลและกุ้งสด เปิดเผยว่า ขอฝากพ่อค้าแม่ค้าที่ทำแบบนั้น อย่าไปทำเลยเพราะทำได้แค่ครั้งเดียว เมื่อลูกค้าซื้อไปเจอ ครั้งต่อไปจะไม่มาซื้อแน่นอน อยากให้ขายกันแบบสุจริต ของมายังไงขายแบบนั้น จะทำให้ค้าขายกันได้นานๆ กินน้อยแต่กินนานๆ ดีกว่า ตนขอยืนยันยันว่าที่ตลาดนี้ไม่มีแบบในข่าว ไม่มีการเอาเปรียบลูกค้าแน่นอน ที่ร้านตนมีแต่กุ้งเป็นๆ สดๆ ไม่สามารถยัดตะกั่วลงไปในหัวกุ้งได้แน่นอน.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก คลังนาปลาข้าว