เจ้าของโฮมสเตย์โพสต์เตือนภัย "ไข่แปลก" ไข่ด้านแข็งผิดปกติ กัดไม่เข้า กระโดดเหยียบไม่แตก ยันไม่มีเจตนาดิสเครดิต พร้อมขอหน่วยงานมาตรวจสอบให้ความกระจ่าง

วันที่ 21 สิงหาคม 2567 มีรายงานว่า จากกรณีเจ้าของโฮมสเตย์แห่งหนึ่ง โพสต์เตือนภัย "ไข่ข้าวแปลก" ที่มีลักษณะไข่ด้านแข็งผิดปกติ โดยทางผู้โพสต์ระบุ อยากให้ทางประชาชนระมัดระวังในการซื้อมารับประทาน กลัวเป็นไข่ปลอมและผสมสารเคมี มีการวางขายบริเวณจุดชมวิวแม่น้ำโขง จังหวัดมุกดาหาร อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบไขข้อข้องใจ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายชูชาติ สมนาแซง อายุ 45 ปี เจ้าของคลิป เปิดเผยว่า ตนเองได้เห็นความผิดปกติของไข่ข้าวเพราะว่าลูกค้าที่มาเช่าห้องนำมาแบ่งให้กิน แต่เมื่อแกะออกมาปรากฏว่ามีของเหลวคล้ายๆ แป้งไหลออกมา เมื่อบีบของเหลวออกจนหมดก็จะพบกับไข่ที่ด้าน ตนพยายามกัดแต่กัดไม่เข้าเลยลองกระโดดเหยียบก็ไม่แตก จึงคิดว่าน่าจะเป็นอย่างอื่น ไม่ใช่ไข่แน่นอน จากการเทียบกันระหว่างไข่ที่ซื้อตามร้านค้าใกล้บ้านพบว่าแต่ต่างกันเยอะมาก 

...

เมื่อแกะเทียบกันจะเห็นความแตกต่างชัดเจนหลายจุด เช่น เปลือกไข่ที่ตนเจอจะลอกออกมาเป็นแผ่นๆ ขาดยากกว่าไข่ที่ซื้อตามร้านค้าในหมู่บ้าน เมื่อวางไว้มดจะมาแค่ดมเท่านั้น ต่างจากไข่จริงมดจะมารุมกินเยอะมาก ตนเองไม่ได้เจตนาดิสเครดิต และทำให้เสียชื่อคนขาย แต่แค่อยากให้หน่วยงานลงตรวจสอบสร้างความกระจ่างให้กับประชาชนเท่านั้น