"มิ้นท์" เริ่มต้นเดินทางครั้งสุดท้ายแล้ว ในฐานะ "I Roam Alone" บอกลาความทรงจำ 12 ปี ด้วยการเดินทางไปรอบโลกโดยไม่ใช้ "เครื่องบิน"

จากกรณีที่ "มิ้นท์" มณฑล กสานติกุล เจ้าของเฟซบุ๊กเพจ "I Roam Alone" ได้โพสต์คลิปน้ำตาซึม ประกาศการเดินทางรอบโลกครั้งสุดท้าย เพื่อบอกลา "I Roam Alone" อย่างเป็นทางการ หลังผ่านมา 12 ปี โดยเปรียบการเดินทางของตัวเองเป็นรถที่ขับมาแล้ว 12 ปี ดังนั้น คงถึงเวลาที่ต้องบอกลา เพื่อไปทำอย่างอื่น ดังที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น ("มิ้นท์" น้ำตาซึม ประกาศการเดินทางครั้งสุดท้ายของ "I Roam Alone")

ล่าสุดวันที่ 21 สิงหาคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก I Roam Alone ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า มาเริ่มต้นการเดินทางครั้งสุดท้ายกันค่ะ กับการเดินทางรอบโลกโดยไม่ใช้เครื่องบิน 

ครั้งนี้จะเป็นการเดินทางครั้งสุดท้ายของ มิ้นท์ ในฐานะ I Roam Alone แล้วนะคะ มองย้อนกลับไปกับ 12 ปีที่ผ่านมากับ I Roam Alone เป็นช่วงเวลาที่มีค่ากับมิ้นท์มาก เรามาไกลกว่าที่ฝันไว้เยอะเลย จากจุดเริ่มต้นที่คิดว่าอยากแบ่งปันประสบการณ์ของผู้หญิงก็เดินทางคนเดียว มีคนติดตามร้อยกว่าคนก็คุ้มค่ากับการสร้างเพจขึ้นมาแล้ว ถึงวันนี้ด้วยการสนับสนุนของทุกคน ทั้งพี่ๆ น้องๆ ที่ติดตาม ที่หลายคนก็กลายเป็นเพื่อนจริงๆ ในชีวิต ทั้งลูกค้าที่ไว้ใจ การเดินทางที่เรารักก็ได้กลายเป็นงาน และทำให้มิ้นท์ได้ใช้ชีวิตอย่างที่ฝัน

ขอบคุณทุกๆ คนมากนะคะกับ 12 ปีที่ผ่านมาที่อยู่ด้วยกัน ที่เป็นส่วนสำคัญในชีวิตของมิ้นท์ ทั้งช่วงเวลาดีๆ และช่วงเวลาที่อ่อนแอ ขอบคุณที่ทำให้โลกของ I Roam Alone อบอุ่น

...

มาวันนี้มิ้นท์พร้อมแล้วที่จะออกจากพื้นที่ปลอดภัยของ I Roam Alone มิ้นท์อยากออกไปผจญภัย ไปเปิดประตูบานใหม่ๆ ไปลองทำสิ่งที่ไม่เคยทำ หรืออาจจะเป็นสิ่งที่เคยทำแต่อยู่ในบทบาทใหม่

แต่การบอกลาด้วยคำพูดมันคงจะใจหายเกินไป อย่างน้อยก็สำหรับมิ้นท์ 

เพื่อบอกลา I Roam Alone มิ้นท์อยากมาสนุกด้วยกันเป็นครั้งสุดท้าย ด้วยการเดินทางรอบโลก โดยไม่ใช้เครื่องบิน ก็ไม่รู้จะใช้เวลานานแค่ไหน และไม่รู้ว่าจะทำได้ก่อน หรือว่าอยากกลับบ้านก่อน แต่เราก็จะมาลองไปด้วยนะ

เป้าหมายของการเดินทางครั้งนี้ คือ มิ้นท์จะอยู่กับทุกวินาทีอย่างเต็มที่ อะไรที่ยังไม่ได้ทำและอยากทำก็จะพยายามทำ ได้ไม่ได้ไม่เป็นไร ตั้งใจจะสนุกไปกับประสบการณ์ภายนอก และคอยสังเกตประสบการณ์ข้างใน และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็จะยอมรับกับทุกอย่างโดยไม่เสียดายอะไรเลย

ติดตามอัปเดตการเดินทางกันในทุกช่องทางนะคะ เจอกันระหว่างทางมาหากันได้นะ อย่าลืมเอามาม่ามาฝากด้วย เดินทางนานๆ ทีไร คิดถึงอะไรไม่ทรมานเท่าคิดอาหารไทยจริงๆ อิอิ

ปล. ถึงการเดินทางรอบโลกจะไม่บินแต่จะบินไปเริ่มที่คาซัคสถานนะ เพราะเดี๋ยวไปดูปล่อยจรวดไม่ทัน 555 #ปล่อยไปตามหัวใจมาก

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป บรรดาแฟนคลับ และผู้ติดตามก็เข้าไปแสดงความคิดเห็น พร้อมอวยพรให้กับการเดินทางครั้งสุดท้ายของเธอ อาทิ เที่ยวให้สนุกนะค่ะ เดินทางปลอดภัยตลอดเส้นทาง, ขอให้ปลอดภัยทุกๆ การเดินทางนะครับ, เดินทางปลอดภัยนะคับ ผมรอชมภาพเเละบรรยากาศนะคับ, ติดตามมานานมาก เห็นทุกการเติบโต ทุกการเสียใจ ผิดหวัง สมหวัง จนกลายเหมือนคนในครอบครัว ที่ตามดูตลอดว่าลงคลิปหรือยังนะ จนวันนี้ก็มาถึง ใจหายนะ แต่เคารพการตัดสินใจครับ ยังไงเดินทางปลอดภัยนะ รักนะ, เดินทางปลอดภัยในทุกเส้นทางนะคะ...ขอให้มีแต่รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความสุขนะคะมิ้นท์ ฯลฯ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก I Roam Alone