แห่ให้กำลังใจ คุณตาวัย 81 ปี ป่วยมะเร็งปอด นั่งไลฟ์ขายปลาหมึกแห้ง ด้านลูกชาย เผย พ่ออยากหากิจกรรมทำเพื่อไม่ให้คิดมาก พร้อมขอบคุณคนที่สนับสนุน

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ สำหรับบัญชี TikTok @thananonpichit ซึ่งเป็นช่องของคุณตาวัย 81 ปี ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด โดยได้ไลฟ์ขายปลาหมึกแห้ง พร้อมบอกพยายามลงมือทำทุกอย่างเต็มที่ ถึงแม้จะไม่มีใครซื้อหรือสนใจ

ทำให้ต่อมาได้มีคนเข้าไปสั่งซื้อสินค้า แสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งร่วมให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก อาทิ เป็นกำลังใจให้นะคะ หายป่วยไวๆ มีความสุขมากๆ ค่ะ, อุดหนุนไปแล้วครับ ขอให้หายไวๆ นะครับ, เป็นกำลังใจให้คุณตา, เอ็นดูมากเลย สู้ต่อไปนะคะ ฯลฯ

ซึ่งทางลูกชายก็ได้คอมเมนต์ใต้คลิปว่า "ผมและครอบครัวขอขอบคุณทุกๆ คนในทุกๆ กำลังใจ และทุกๆ คำสั่งซื้อที่สั่งซื้อที่เข้ามานะครับ ขอบคุณมากๆ เลย คุณพ่อดีใจและมีกำลังใจขึ้นมากๆ เลยครับ"

ล่าสุด วันที่ 20 สิงหาคม 2567 ทางลูกชายของคุณตาได้เปิดใจกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" โดยเผยว่า พ่อผมชื่อเรียวครับ อายุ 81 ปี ตอนนี้ท่านป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะเริ่มต้น เหตุผลที่ท่านมาไลฟ์เพราะว่าท่านอยากหากิจกรรมทำครับ จะได้ไม่คิดมาก เวลาที่พ่อไลฟ์ก็จะร้องเพลง สวดมนต์ แล้วก็เล่าเรื่องธรรมะ 

...

ทั้งนี้ ทางลูกชายยังกล่าวอีกว่า ขอฝากถึงคนที่เป็นโรคร้ายเหมือนกันครับ อยากให้สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้นะครับ พยายามหาอะไรทำเล็กน้อย สวดมนต์ ร้องเพลง ทำจิตใจให้สงบ อย่าไปคิดถึงมัน สู้ต่อไปนะครับ และขอขอบคุณลูกหลานพี่น้องทุกท่านที่ให้การสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ ขอกราบขอบพระคุณจากหัวใจเลยครับ.


ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok@thananonpichit, เฟซบุ๊ก บ้านเรา