สาวสั่งน้ำมะพร้าว 10 ขวด 300 บาท แถมฟรี 1 ขวด แต่ร้านกลับใส่น้ำมะพร้าวมาอย่างละครึ่งขวด พร้อมแนบกระดาษขอโทษ น้ำน้อยเพราะของแพง ด้านโซเชียลวิจารณ์สนั่น

วันที่ 20 สิงหาคม 2567 มีรายงานว่า โลกออนไลน์ได้ให้ความสนใจเรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pui Ari ที่ได้โพสต์ภาพน้ำมะพร้าวขวดที่สั่งซื้อผ่านแอปพลิเคชันเดลิเวอรี่ ลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค 

โดยระบุว่า สวัสดีค่ะ เราสั่งน้ำมะพร้าวสดในแอปฯ มาค่ะ ลงขาย 10 ขวด 300 แถมฟรีหนึ่งขวด แต่เมื่อมาส่ง เราได้ใบกระดาษนี้มาในถุง เอาเปรียบลูกค้าไหมคะ เค้าลงขายรูปที่สี่คือรูปที่เค้าลงน้ำเต็มขวด แต่ของที่มาส่งได้น้ำครึ่งขวด แล้วเขียนมาว่า "ขอโทษลูกค้าด้วยค่ะที่ได้น้ำน้อยของแพงค่ะ ขอบคุณค่ะ"

คือถ้าคุณจะขาย 10 ขวดในราคา 300 น้ำก็ควรเต็มขวด แต่ถ้าบอกว่าของแพงคุณจะขาย 400 500 ก็ควรลงราคานั้นมามั้ยคะ ขอความคิดเห็นพี่ๆในกลุ่มหน่อยค่ะ

ทำให้ต่อมามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ และแชร์ต่อไปเป็นจำนวนมาก โดยมีความเห็นหลากหลาย เช่น มะพร้าวตอนนี้แพงมากเลยค่ะ เข้าใจร้านนะ แต่ร้านน่าจะบอกลูกค้าตั้งแต่สั่ง ว่าปริมาณไม่เท่าเดิม ปัจจุบันเป็น กี่กรัม กี่ ml ก็ว่าไป, ทำเรื่องขอคืนเงินเลยค่ะ อย่าไปยอม, เอาเปรียบ เขียนโน้ตขอความเห็นใจ แต่ความจริงคือ การยัดเยียด แนะนำว่า คืนสินค้าค่ะ

จากการสอบถามเจ้าของโพสต์ เปิดเผยกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ว่า ตนเองสั่งน้ำมะพร้าวจากร้านนี้มาครั้งแรก หลังจากได้รับสินค้าตนเองพยายามหาเบอร์เพื่อติดต่อทางร้านแต่หาไม่เจอ แต่ได้ทำเรื่องร้องเรียนผ่านทางผู้ให้บริการแอปฯ เดลิเวอรี่ไปแล้ว

ทั้งนี้ ตนอยากบอกร้านว่า ถ้าของแพงก็ขายตามราคาจริง หรือโทรแจ้งลูกค้าก่อนจัดส่งก็ได้ว่าสะดวกรับไหม หากได้ปริมาณน้ำมะพร้าวแค่นี้ ไม่ใช่เขียนคำขอโทษมาส่งๆ ของจะถูกจะแพงลูกค้าพิจารณาซื้อเอง ลงขายราคานี้บอกได้ 10 ขวดแต่เหมือนได้ของ 5 ขวด.

...