2 ยายดีใจได้ "โทรทัศน์" ใหม่แล้ว หลังโซเชียลแชร์คลิปขณะขนเครื่องเก่าใส่รถเข็น เดินเท้าไปร้านซ่อม จนสุดท้ายมีคนใจดีมอบเครื่องใหม่ให้ใช้

วันที่ 18 สิงหาคม 2567 จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอของ ยายบุดดี อ่างทอง หรือ แม่ปอง ซึ่งเป็นชาวบ้านหนองปลาเข็ง ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ขณะเข็นรถเข็นสองล้อที่มี ยายบุญมี อ่างทอง อายุ 92 ปี ซึ่งเป็นแม่ นั่งอยู่บนรถเข็นพร้อมกับทีวีรุ่นเก่า เพื่อนำไปให้ช่างซ่อมให้ โดยเดินเท้าเป็นระยะทางประมาณ 3 กม.

แต่ต่อมา นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดตได้เข้าไปช่วยเหลือ โดยช่วยเข็นรถและเรียกทีมงานนำรถตู้มารับสองยายเอาทีวีไปซ่อมในเขตเทศบาลเมืองบ้านดุง พร้อมกับมีการไลฟ์ผ่านทางในเพจ ซึ่งทางยายบุดดีก็ได้ขอให้พาไปซ่อมวิทยุเครื่องเก่าด้วย เพราะวิทยุเสียใช้การไม่ได้

...

เมื่อไปถึงร้านวิทยุ ทางเจ้าของร้านก็มอบวิทยุทรานซิสเตอร์เครื่องใหม่ให้สองยายนำไปใช้ เพราะเครื่องเดิมไม่สามารถใช้งานได้แล้ว ส่วนโทรทัศน์ก็ได้นำไปซ่อมที่ร้านขวัญชัยอิเลคทรอนิคส์ โดยเจ้าของร้านบอกว่าเป็นทีวีรุ่นเก่า ไม่มีอะไหล่ใหม่ ต้องรอเครื่องรุ่นเก่ารุ่นใกล้เคียงกันเพื่อโยกอะไหล่มาใส่ให้ พร้อมรับปากว่าจะดูแลให้เสร็จ 

แต่หลังจากมีการไลฟ์สดและนำเสนอข่าวของคุณยายทั้ง 2 คนออกไปแล้ว ล่าสุด พบว่ามีกลุ่มสายบุญสองคลอง จ.ปทุมธานี ได้ส่งทีวีขนาด 32 นิ้วใหม่มาให้คุณยายทั้งสอง ซึ่งทางยายบุดดีได้ยกมือไหว้ขอบคุณ พร้อมกับอวยพรให้เจริญรุ่งเรือง มีความสุขความเจริญ.

ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok@aui.carb