สาวโพสต์อาลัย "ลุงยูร" คนขับเรือหางยาว หลังเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเจ็ตสกีพุ่งชนเรือ พร้อมเผยเรื่องราวซึ้งใจเมื่อครั้งที่เคยได้ใช้บริการเรือโดยสาร

จากกรณีที่ เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา เกิดเหตุเจ็ตสกีของ คิวพี ชินดนัย แซ่ลิ้ม นักแสดงหนุ่มซีรีส์วายที่ได้ขับชนกับเรือหางยาวของชาวบ้าน กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างฟากฝั่งพระราม 3 กับฟากฝั่งพระประแดง ในบริเวณใกล้ท่าน้ำวัดบางกระเจ้านอก จ.สมุทรปราการ ทำให้มีคนจมน้ำสูญหาย 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย

ซึ่งต่อมาทางอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูไปตรวจสอบ พร้อมประสานหน่วยช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำที่ 5 กองทัพเรือ และทีมประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยกันค้นหาร่างผู้สูญหาย จนเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2567 หลังจากซึ่งใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง จึงพบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายจมน้ำเสียชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งหนึ่งในผู้เสียชีวิตคือ นายประยูร อ่วมปทุม อายุ 64 ปี คนขับเรือโดยสารลำดังกล่าว

โดยมีรายงานพบว่า คนในโลกออนไลน์ ต่างก็แสดงความเสียใจและไว้อาลัยกับผู้เสียชีวิต พร้อมแสดงความคิดเห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่าน แฮชแท็ก #คิวพี จนขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ใน (ทวิตเตอร์)

...

ขณะเดียวกันพบว่า มีผู้ใช้บัญชี X (ทวิตเตอร์) @Gypsophiilas ก็ได้โพสต์ไว้อาลัยถึง "ลุงยูร" คนขับเรือดังกล่าว พร้อมเล่าเรื่องราวระบุว่า "เรือที่ฉันนั่งกลับบางกระเจ้าทุกครั้ง เวลากลับหลัง 21.00 น. ลุงยูรคนขับเรือโดนเจ็ตสกีชนตอนนี้ยังหาไม่เจอเลย แล้วฉันเปลี่ยนไฟลต์กลับบ้านตอน 21.10 จากเชียงใหม่ ให้น้องโทรหาแกตอน 2 ทุ่มว่าให้รอรับพี่พัดกลับบ้านด้วย แกตอบว่าเออเหมือนทุกครั้ง เศร้าไปหมดเลย

แล้วกลางคืนไม่ค่อยมีใครอยากขับนะ หลัง 3 ทุ่มเรือก็หมดแล้ว มีแต่ลุงยูรนี่แหละ ที่อาสาขับรอรับคนเลิกงานหรือกลับบ้านดึก แล้วแกขับช้า ใจเย็น เรือใหญ่มาแกก็รอให้เรือไปก่อน แกใจดีมากจริงๆ

นั่งเรือลุงยูรครั้งสุดท้าย 12 ส.ค. ก่อนไปเชียงใหม่ คำสุดท้ายที่คุยกันคือให้เงินลุง 100 ลุงบอกเยอะไป 40 พอ ฉันบอกเอาไปเลย ค่าตากฝนมารับ มีคนโทรหาลุง ฉันบอก ลุงยูรรับก่อนไหม ลุงบอกว่า ไม่รับอะ ขับเรืออยู่ไม่ว่าง ปล่อยให้โทรไป วันนั้นยังหัวเราะกันอยู่เลยนะลุง แต่วันนี้เศร้ามากเลยลุง"

ทั้งยังโพสต์บอกอีกว่า "ตอนนี้ลูกสาวคุณลุงน่าจะนำร่างกลับไปจัดพิธีที่ต่างจังหวัด แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะจัดที่วัดบางกระเจ้านอกได้หรือเปล่า น่าจะกำลังคุยกันกับทางผู้ใหญ่อยู่ เราไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ก็คงทำได้แค่โพสต์ในสิ่งที่เรานั่งและเห็นอยู่บ่อยๆ ให้คนอื่นๆ รู้ว่าลุงไม่ได้ขับเร็วและไม่ได้ประมาทในการขับเรือเลย".

ขอบคุณข้อมูลจาก X (ทวิตเตอร์) @Gypsophiilas