ลูกค้าโวยร้าน ถูกคนสูบบุหรี่ไฟฟ้าพ่นใส่ ทั้งที่แจ้งว่า "แพ้บุหรี่" อ้างเป็นเจ้าของแถมไล่ "ไม่สูบให้ออกไป" ล่าสุดร้านออกหนังสือชี้แจงแล้ว
วันที่ 18 สิงหาคม 2567 มีรายงานว่า มีประเด็นที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้บัญชี X (ทวิตเตอร์) รายหนึ่งได้โพสต์ข้อความ แชร์ประสบการณ์ฉลองวันเกิดกับเพื่อนที่ร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งมีป้ายเขียนว่า "ห้ามสูบบุหรี่ ไม่มีกัญชา" เพราะเพื่อนเธอนั้นแพ้บุหรี่ หายใจไม่ออก แต่เมื่อนั่งในร้านไปสักพักก็หายใจไม่ออกจริงๆ หันไปเห็นโต๊ะข้างหลังสูบบุหรี่ไฟฟ้า จึงบอกพนักงานให้ไปแจ้งกับคนที่สูบถึง 2 รอบ ว่าอย่าสูบ มีคนแพ้ แต่ปรากฏว่าคนสูบกลับสูบแล้วพ่นใส่ พร้อมบอกว่าไม่สูบก็ออกจากร้านไป เพราะเขาเป็นเจ้าของร้าน
ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างตำหนิถึงการสูบบุหรี่ในที่สาธารณะ และบอกว่าอาการแพ้ของคนไม่ใช่เรื่องตลก ทั้งยังแนะนำให้ลูกค้าแจ้งความดำเนินคดีร้านถึงที่สุด ขณะที่บางส่วนก็บอกว่าไม่ไปใช้บริการร้านดังกล่าวอีก
ล่าสุดมีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก BKK CF ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า ทางร้านขอเรียนแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ร้าน "BKK CF" เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา
1. ทางร้านได้รับทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และต้องขออภัยอย่างสูงสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางร้านได้ดำเนินการติดต่อผู้เสียหายแล้ว ทั้งนี้ ทางร้านจะดำเนินการเยียวยาให้ถึงที่สุดอย่างเต็มความสามารถ
...
2. ทางร้านมีการจดทะเบียนประกอบธุรกิจอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และดำเนินการเสียภาษีอย่างถูกต้องทุกประการตามที่กฎหมายกำหนด
3. บุคคลที่ได้แอบอ้างว่าเป็น "เจ้าของ" ร้านนั้น แท้จริงแล้วไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับทางร้าน ไม่ได้ถือหุ้นหรือมีส่วนร่วมในกิจการของร้านแต่อย่างใด บุคคลดังกล่าวได้ย้ายกลับไปอเมริกา และไม่ได้มาใช้บริการที่ร้านเป็นระยะเวลาประมาณหนึ่งปีแล้ว และเพิ่งกลับมาใช้บริการอีกครั้งเมื่อสองถึงสามวันที่ผ่านมา ขณะนี้ทางร้านได้ติดต่อกับบุคคลดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และขอสงวนสิทธิ์ไม่อนุญาตให้เข้ามาใช้บริการที่ร้านอีกต่อไป
4. ทางร้านจะดำเนินการแจ้งความกับผู้ที่แอบอ้างดังกล่าวในข้อหา แอบอ้างสิทธิ์โดยมิชอบ ซึ่งส่งผลให้ทางร้านได้รับความเสียหาย ทั้งในด้านชื่อเสียงและความเชื่อมั่นจากลูกค้า ทางร้านจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด
5. ทางร้านจะดำเนินการทางวินัยกับพนักงานที่ปล่อยปละละเลยจนทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ซึ่งเป็นการกระทำที่ขัดต่อแนวทางและนโยบายของทางร้านอย่างชัดเจน ทางร้านจะดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต
6. ทางร้านขอเรียนให้ทราบว่า ทางร้านได้ทำการรวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อย และพร้อมดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง แต่ได้มากล่าวร้ายต่อร้านโดยปราศจากหลักฐานที่แท้จริง
ท้ายนี้ ทางร้านขอเรียนชี้แจงและยืนยันว่า ไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาก่อน ทางร้านให้ความสำคัญกับการดูแลลูกค้าและมาตรฐานการบริการอย่างเคร่งครัด และจะดำเนินการทุกอย่างให้ถึงที่สุด.
ขอบคุณข้อมูลจาก X (ทวิตเตอร์), เฟซบุ๊ก BKK CF