เพจคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดนมือดีแฮก เปลี่ยนเนื้อหาเป็นภาษากัมพูชา ด้านโซเชียลช่วยกันกดรีพอร์ต 

วันที่ 17 สิงหาคม 2567 มีรายงานว่า โลกออนไลน์ได้ช่วยกันแชร์เรื่องราวของแฟนเพจ Faculty of Pharmaceutical Sciences KKU คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งมีผู้ติดตามประมาณ 3 หมื่นคน หลังถูกมือดีจากประเทศเพื่อนบ้านแฮกเพจ แล้วโพสต์เนื้อหาเป็นภาษากัมพูชา ตั้งแต่ประมาณช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้พบว่า เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ทางคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยผ่ายเพจเฟซบุ๊กใหม่ Faculty of Pharmaceutical Sciences KKU คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยระบุว่า ประกาศจาก "#คณะเภสัชศาสตร์ #มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ขณะนี้เพจ Faculty of Pharmaceutical Sciences KKU คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (อันเดิมด้ายซ้าย) โดนแฮกจากผู้ไม่หวังดี

หากทำการโพสต์เนื้อหาที่ไม่เกี่ยวกับคณะ ขอความร่วมมือทุกท่าน ช่วยกัน ไม่กด Like ไม่กด Share กดเลิกติดตาม (unsubscribe) พร้อมกับกด รีพอร์ตเพจ และการกระทำใดๆ ทั้งข้อความ ภาพ หรือวิดีโอของเพจที่ถูกแฮกได้กระทำหลังจากนี้ จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นในทุกกรณี ติดตามเพจใหม่ของคณะเภสัชศาสตร์ ได้ที่ https://www.facebook.com/pharmkku1980"

...

ขณะที่เพจ ASEAN "มอง" ไทย ได้โพสต์ข้อความว่า เพจคณะเภสัชศาสตร์ ม.ขอนแก่น โดนคนกัมพูชาแฮกเฟซ แล้วเอาเพจไปโพสต์เรื่องวัฒนธรรมเคลมไทย ลิงก์อยู่ที่คอมเมนต์...  ช่วยกันรายงานด้วยนะครับ