โอกาสสุดท้าย "สำนักงาน ก.พ.ร." ประกาศรับสมัคร นปร. รุ่นที่ 17 เพื่อบรรจุเป็นข้าราชการ 50 อัตรา โดยไม่ต้องผ่านภาค ก. หมดเขต 16 ส.ค. 67 นี้

มีรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือ สำนักงาน ก.พ.ร. ได้เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลและข้าราชการเพื่อเข้าร่วมโครงการพัฒนานักบริหารการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่ รุ่นที่ 17 จำนวนไม่เกิน 50 คน เพื่อบรรจุเป็นข้าราชการ 50 อัตรา แบบไม่ต้องสอบภาค ก.

ซึ่งเปิดรับสมัครถึงวันที่ 16 สิงหาคม 2567 โดยมีรายละเอียดการรับสมัครคัดเลือกบุคคลและข้าราชการเพื่อเข้าร่วม โครงการพัฒนานักบริหารการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่ รุ่นที่ 17 ดังนี้

คุณสมบัติของผู้สมัคร

บุคคลทั่วไป บุคคลผู้เพิ่งสำเร็จการศึกษา ข้าราชการ เจ้าหน้าที่และพนักงานของรัฐและผู้ที่ทำงานในหน่วยงานภาคเอกชนที่สนใจการพัฒนานโยบายภาครัฐในมิติต่างๆ ทางการบริหารที่มุ่งเน้นให้เกิดการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ในการขับเคลื่อนเป้าหมายเชิงนโยบายเพื่อการพัฒนาราชการและการพัฒนาระบบราชการ และการพัฒนาประเทศใน 5 ประเด็น ดังนี้

  1. การส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจสีเขียว (Green Economy)
  2. การพัฒนา Soft Power ไทย และการส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์
  3. การผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการแพทย์-สุขภาพนานาชาติ
  4. การผลักดันให้ไทยเป็น Aviation Hub ของภูมิภาค
  5. การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบราชการ

ผู้ที่ผ่านการสอบคัดเลือก

  • จะได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการในสังกัดของสำนักงาน ก.พ.ร. ทันที
  • จะได้เข้าร่วมหลักสูตรการเรียนรู้เพื่อเพิ่มพูนพัฒนาสมรรถนะและเสริมสร้างประสบการณ์สำคัญในการปฏิบัติราชการ เป็นระยะเวลา 22 เดือน
  • โดยได้เรียนรู้และพัฒนาเป็นไปตามกรอบกระบวนการห้องปฏิบัติการนวัตกรรมเชิงนโยบาย (Policy Innovation Lab) ที่เน้นการเรียนรู้ และสั่งสมประสบการณ์ในพื้นที่สถานการณ์การทำงานจริงในระยะเวลา 22 เดือน ภายใต้ระบบเลี้ยง อาจารย์ผู้ดูแลการศึกษาดูงานในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคและต่างประเทศ

...

วุฒิการศึกษา ไม่จำกัดสาขาวิชา

  • ไม่ต้องผ่านภาค ก. ของ ก.พ.
  • ระดับปริญญาโท อายุไม่เกิน 30 ปีบริบูรณ์ (นับถึงวันที่ปิดรับสมัคร)
  • ระดับปริญญาเอก อายุไม่เกิน 35 ปีบริบูรณ์ (นับถึงวันที่ปิดรับสมัคร)
  • ผู้ที่สำเร็จจากหลักสูตรจะได้รับการพิจารณาโอนไปปฏิบัติราชการยังส่วนราชการมีความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือ (คลิกที่นี่) เพื่อกรอกใบสมัครออนไลน์