หลายคนกังวล เกิดคำถาม "ดิจิทัลวอลเล็ต" 10,000 บาท ยังได้อยู่ไหม หลัง "เศรษฐา" พ้นนายกฯ ขณะที่บางส่วนทำเป็นมีมล้อกันสนุกสนาน

วันที่ 14 ส.ค. 67 ภายหลัง ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติโดยเสียงข้างมาก 5 ต่อ 4 วินิจฉัยว่า ความเป็นรัฐมนตรีของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (4) เนื่องจากไม่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 160 (4) กรณี แต่งตั้งให้ นายพิชิต ชื่นบาน นั่งตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แต่ว่า นายพิชิต เคยถูกตัดสินว่าละเมิดอำนาจศาล และศาลมีคำสั่งให้จำคุก 6 เดือน กรณีนำถุงขนมใส่เงิน 2 ล้านบาท ไปมอบให้เจ้าหน้าที่ธุรการศาล ระหว่างการพิจารณาคดีที่ดินรัชดาฯ ของศาลฎีกาคดีแผนกอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ซึ่ง นายเศรษฐา ได้เผยถึง "ดิจิทัลวอลเล็ต" 10,000 บาท ว่า ตัวเองไม่มีอำนาจแล้ว หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของรักษาการ หรือนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ถ้าเกิดเปลี่ยนผู้นำแล้ว เขาก็มีสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงนโยบายได้ตามที่เห็นสมควร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทั้งนี้ ในโลกโซเชียลมีการตั้งคำถามถึงเรื่อง เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่า หลังจากนี้จะยังมีโอกาสได้ตามไทม์ไลน์เดิมที่เคยมีการประกาศไว้หรือไม่ เนื่องจากมีการลงทะเบียนไปหมดแล้ว และข้อมูลส่วนตัวที่ลงทะเบียนผ่านแอปฯ "ทางรัฐ" ไปนั้นจะมีการจัดการอย่างไร ขณะที่บางส่วนก็เริ่มถอดใจว่าอาจจะได้ไม่รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทแล้ว.

...