"พรรคเพื่อไทย" โพสต์ภาพบอก ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจออุปสรรค เราจะล้มไปข้างหน้า และลุกขึ้นใหม่อย่างมั่นคง เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของคนไทย

หลังจากที่ ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยคดียื่นถอดถอน "เศรษฐา ทวีสิน" จากตำแหน่งนายกฯ ปมแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ภายหลังจาก ประธานวุฒิสภาส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่า ความเป็นรัฐมนตรีของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรรคหนึ่ง (4) ประกอบมาตรา 160 (4) และ (5) หรือไม่ 

โดยศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ "เศรษฐา" สิ้นสุด ปมแต่งตั้ง "พิชิต ชื่นบาน" เป็นรัฐมนตรี ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่อ เหตุขาดคุณสมบัติในความซื่อสัตย์เป็นที่ประจักษ์ ส่งผลให้ประเด็นดังกล่าวถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ ทำให้แฮชแท็ก #เศรษฐาทวีสิน พุ่งติดอันดับ 1 เทรนด์ในทวิตเตอร์ (X) ดังที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (แฮชแท็ก #เศรษฐาทวีสิน พุ่งติดเทรนด์อันดับ 1 หลังศาลสั่งพ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี)

ล่าสุดมีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "ไม่ใช่ครั้งแรกที่พรรคเพื่อไทยเจออุปสรรค แต่เราจะทำงานต่อ เราจะไม่หยุด ทุกครั้งที่ล้ม เราจะล้มไปข้างหน้า และลุกขึ้นใหม่อย่างมั่นคง เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของคนไทย พรรคเพื่อไทย 14 สิงหาคม 2567"

...

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก.


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก พรรคเพื่อไทย