ร้านขอโทษลูกค้า ดราม่าโต๊ะข้างๆ เลี้ยงวันเกิด 35 คน เปิดแฟลชถ่ายรูปฉ่ำ ซ้ำยังสาดน้ำกระเด็นใส่ลูกค้าโต๊ะอื่น บอกขออภัยคนที่ได้รับผลกระทบ จะนำคำติไปปรับปรุง

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ball Sithisantikul ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความร้องเรียนไปถึงการให้บริการของร้านบาร์แห่งหนึ่ง ใน จ.เชียงใหม่ ระบุว่า "วันนี้เข้าไปที่ร้าน... เจอโต๊ะข้างๆ คาดว่าคงมาเลี้ยงวันเกิดแหละ 35 คนนั่งโต๊ะข้างกัน มาเอาโต๊ะตอน 19.30 น. พอสองทุ่มกลุ่มนี้เริ่มมาพร้อมช่างภาพ ช่างภาพก็ถ่ายรูปพร้อมสาดแฟลชไม่หยุดตั้งแต่ 20.00 น. เราก็บอกพนักงานให้ช่วยคุยให้ 1 รอบก็แล้ว 2 รอบ 3 รอบ ไม่เกิดอะไรขึ้น ก็เลยเรียกผู้จัดการร้านมาคุย สิ่งที่ได้รับคำตอบกลับมาคือ จะให้งดใช้แฟลชหลัง 22.00 น.

ใช่ค่ะ แฟลชในที่นี้ คือแฟลชกล้องโปรของช่างภาพนะคะ ที่เจอ (ฟีลเมื่อคืนคือตาพร่า)… ถึงตอนนี้ อะโอเค ยอมทนจนถึง 22.00 น. ให้เขาถ่ายรูปสาดแฟลช เราก็เอามือบังแฟลชไป พอ 22.00 น. ปุ๊บ ก็ยังไม่หยุด เลยเดินไปเตือนช่างภาพ ช่างภาพก็ ignore ยังคงถ่ายต่อไป เดินไปคุยกะคนในโต๊ะก็คง ignore ต่อ 

เดินไปคุยกะพนักงาน พนักงานก็บอกจะคุยให้ นั่งทนจนถึง 23.00 น. ทนไม่ไหว เรียกผู้จัดการมาอีกรอบ ผู้จัดการไปจัดการให้ด้วยการดึงแฟลชออก นึกว่าจะสงบ สรุป 23.30 น. กะเทยกะผู้หญิงหยอกกัน สาดน้ำกันที่โต๊ะ ใช่จ้ะ สรุปน้ำที่สาดกันก็มาโดนคนที่นั่งอยู่ที่โต๊ะเราอีกรอบ รู้สึกเกินไปละเลยเดินไปถามที่โต๊ะ ตอบกลับมาว่า ไม่เป็นไรหน่าพี่ จอยๆ 

เท่านั้นแหละ ปรี๊ดแตก ทั้งโต๊ะไม่ได้รู้สึกว่าสิ่งที่ตัวเองทำผิด ยังคงจอยลดาต่อไป เดินไปคุยกะทางร้าน … ใช่ค่ะ สิ่งที่ร้านรับผิดชอบคือ ขอโทษสำหรับการกระทำที่เกิดขึ้น ให้ rainbow shot + ลด 10% 

...

บอกตรงๆ มันแลกไม่ได้กะที่นั่งทนตั้งแต่ 19.30 ทางร้านเตือนโต๊ะกลุ่ม 35 คน แต่ไม่เลือกที่จะจัดการตั้งแต่หลังจากได้รับเรื่องตั้งแต่ ชม. แรก ปล่อยให้เกิดความรำคาญต่อไป จนถึง 23.30 น. พฤติกรรมคนเหล่านี้แย่มาก แต่สุดท้ายคนที่ต้องถอย คือกลุ่มเพื่อนของฉันเองที่โดน noise มาทั้งคืน ใช่ค่ะ ทนจนถึง 00.30 น. กลุ่มฉันต้องออกมา และปล่อยคนพวกนี้นั่งสนุกต่อไป

กลับมาเชียงใหม่ทีไร ก็จะเลือกมาร้านนี้เป็นร้านแรก ไม่แน่ใจจริงๆ ว่าเคสนี้ฉันโง่เองที่นั่งทนอยู่ หรือร้านที่ไม่สามารถจัดการคนพวกนั้นได้เพื่อภาพรวม หรือคนพวกนั้นที่ทำพฤติกรรมแบบนี้ หวังว่าจะได้รับคำขอโทษที่มากกว่านี้"

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ถึงระบบการจัดการของร้านที่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ จนทำให้ลูกค้าคนอื่นที่มาใช้บริการเดือดร้อนไปด้วย

ล่าสุดวันที่ 13 สิงหาคม 2567 ทางเจ้าของโพสต์ได้เปิดใจกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" โดยเผยหลังจากเกิดเรื่องขึ้นว่า ร้านได้ติดต่อเข้ามาขอโทษทาง inbox ค่ะ รู้สึกว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นมันเริ่มต้นจากที่โต๊ะดังกล่าว ซึ่งทางโต๊ะดังกล่าวยังไม่มีการออกมาขอโทษแต่อย่างใด ขนาดเป็นนายธนาคารดังก็ยังเลือกที่จะ ignore อยากจะฝากถึงโต๊ะดังกล่าวนะคะ ว่าควรมีมารยาททางสังคมมากกว่านี้เวลามาที่สาธารณะค่ะ

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น พบว่าทางเพจร้านก็ได้มีการโพสต์ชี้แจง โดยระบุว่า เนื่องจากคืนวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ทางร้านต้องกราบขออภัยถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น เกี่ยวกับการเข้ามาใช้บริการที่ร้าน ทางร้านกราบขออภัยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการบริการ และการจัดการที่ไม่ดีพอของทางร้านเมื่อคืน ทางร้านต้องขออภัยเป็นอย่างสูง

ทางร้านจะนำข้อผิดพลาดในครั้งนี้ มาปรับปรุงแก้ไขและสร้างมาตรการที่เข้มงวดกว่านี้เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ทางร้านน้อมรับคำติชมจากลูกค้าผู้มาใช้บริการทุกท่าน

ทางร้านหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะให้บริการลูกค้าทุกท่านเป็นอย่างดี และพร้อมรับคำติชมจากลูกค้าทุกท่าน จึงใคร่ขอโทษลูกค้าทุกท่านมา ณ ที่นี้.


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Ball Sithisantikul