ผู้เช่าอาศัยผวา เจอมือดีติด "กล้องแอบถ่าย" ในห้องพัก หวั่นถูกนำภาพหลุดไปเผยแพร่ ล่าสุดเจ้าของอพาร์ตเมนต์ไล่คนดูแลออกแล้ว คาดอาจจะเป็นคนก่อเหตุ

จากกรณี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความในกลุ่มเพจ ทนายอาสา ปรึกษาในกลุ่มฟรี โดยทนายอาชีพ ระบุข้อความว่า "โดนเอากล้องมาแอบติดไว้คนเฝ้าเจ้าของอพาร์ตเมนต์ สามารถดำเนินคดีเรื่องอะไรได้บ้างคะตอนนี้กังวลมากเพราะว่ากลัวมีคลิป ส่วนตัวหลุดค่ะ" พร้อมกับลงรูปภาพประกอบ เป็นกล้องแอบถ่ายขนาดเล็ก ถูกติดตั้งไว้ภายในท่อแอร์ 

ล่าสุดวันที่ 12 ส.ค. 67  เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยเหตุเกิดภายในห้องพัก ของห้องเช่าอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ย่านซอยสุขุมวิท-พัทยา หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง พร้อมทั้งได้พูดคุย กับนายน้อง (นามสมมติ) อายุ 20 ปี  และนางสาวน้อย (นามสมมติ) อายุ 20 ปี ซึ่งทั้งคู่ เพื่อนสนิทกัน และพักอยู่ห้องเดียวกัน 

...

นายน้อง ได้เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อช่วงเช้า ของวันที่ 29 ก.ค. ตนเองได้เปิดฝาครอบท่อแอร์ดู เพราะต้องการจะตรวจสอบว่าน้ำแอร์รั่วได้อย่างไร เพราะช่วง 2-3 วัน ก่อนหน้านี้ เวลาเปิดแอร์พบว่า มีน้ำแอร์ไหลรั่วตลอดเวลา ระหว่างที่กำลังเปิดฝารางครอบท่อแอร์ แสงไฟฉายจากมือถือได้ส่องไปกระทบกับสิ่งของบางอย่าง และเกิดการสะท้อนกลับ เพื่อลองจับดู เพราะว่าเป็นกล้องตัวจิ๋ว คล้ายกับกล้องแอบถ่าย ถูกติดตั้งและตำแหน่งถูกส่องบริเวณ พื้นที่ที่ตนเองกับเพื่อนใช้แต่งตัวเป็นประจำ

หลังจากที่รู้ตัวว่า ถูกติดตั้งกล้องแอบถ่ายในห้องพัก จึงนำเรื่องไปคุยกับคนดูแลอพาร์ตเมนต์ ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ซึ่งได้รับคำตอบในลักษณะพูดจาแซว "จริงหรือ เดี๋ยวพี่จะขึ้นมาดูให้นะ" พอคนดูแลขึ้นไปดูให้ ตนเองเห็นความผิดปกติ เมื่อพบว่า พี่คนดูแล มีการแกะกล้องดังกล่าวออกแบบชำนาญมาก และเหมือนรู้ว่าต้องแกะตรงไหน ถอดยังไง พร้อมทั้งบอก ว่ากล้องตัวนี้แพงมาก ถ้าไม่ใส่การ์ดความจำ และจะต้องมี WiFi เท่านั้นถึงจะดูได้  ซึ่งตนเองก็สงสัยคนดูแลรายนี้มาก ว่าทำไมพี่เขาถึงรู้ดีจัง และทำไมถึงถอดกล้องออกได้อย่างง่ายดาย ต่อมาคนดูแลที่เป็นสาวประเภทสอง ก็ถูกเจ้าของอพาร์ตเมนต์ไล่ออกทันที ในวันแรกที่พบกล้องติดตั้ง 

ส่วนด้านเจ้าของอพาร์ตเมนต์ นายน้อง เผยว่า ทางเจ้าของอพาร์ตเมนต์พอทราบเรื่อง ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และคอยตามเรื่องให้ตลอด และหาเหตุผลต่างๆ ว่าเหตุการณ์แบบนี้มันเกิดได้ยังไง ซึ่งตอนเข้ามาอยู่ครั้งแรกก็ช่วยกันดูว่าไม่มีกล้องติดอยู่ที่บริเวณดังกล่าว นอกจากนั้น ทางคนดูแลที่เป็นสาวประเภท 2 ได้บอกกับเจ้าของอพาร์ตเมนต์ว่า ไม่มีคลิปหลุดไปแต่อย่างใดแน่นอน ยิ่งทำให้ตนเองมั่นใจว่าคนดูแลอพาร์ตเมนต์ที่เป็นสาวประเภทสอง เป็นผู้ก่อเหตุอย่างแน่นอน

นายน้องยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนเองทำงานกลางคืน ถ้าภาพหลุดไปคงไม่ดี และคงอับอายมาก เพราะตำแหน่งที่มีการแอบติดตั้งกล้อง อยู่บริเวณจุดแต่งตัวและเวลาแต่งตัว ตนเองกับเพื่อน แทบไม่ได้ใส่อะไรเลย โดยเจ้าของอพาร์ตเมนต์บอกว่า มีคนรู้จักฝากสาวประเภทสองมาทำงานหลายปีแล้ว และไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ซึ่งเกิดขึ้นกับห้องที่พวกเราพักห้องเดียว ส่วนตัวนั้นไม่รู้จักกับคนดูแลที่เป็นสาวประเภทสอง มาก่อนเลย

นอกจากนี้ ตนเองยังสงสัยว่า มีอยู่วันหนึ่ง ตนเองกลับมาที่ห้องพัก ปรากฏว่าพบผู้ดูแล ซึ่งเป็นสาวประเภท 2 เดินออกมาจากห้อง โดยอ้างว่ามาดูสายไฟในท่อแอร์ เพราะเกิดอาการช็อต ตอนแรกที่ได้ยินก็รู้สึกแปลกใจ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ตนเองไม่ได้เปิดแอร์ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคนดูแลได้พาตรวจสอบ และก็ไม่มีพฤติกรรมต้องสงสัยอะไร จนกระทั่งมาพบว่าบริเวณจุดที่ผู้ดูแลพาดู เป็นจุดเดียวกันที่พบกล้องถูกติดตั้งแอบถ่ายไว้

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ก็ไม่คิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นกับตัวเอง ยอมรับว่าเครียดมาก ไม่รู้ว่าคลิปของตัวเองจะหลุดไปวันไหน ก็อยากฝากเตือนว่าหากจะไปเช่าอพาร์ตเมนทต์ ควรมีการตรวจสอบภายในห้อง ว่ามีอุปกรณ์แปลกปลอมมาติดตั้งหรือไม่ เพราะอาจตกเป็นเหยื่อแบบตนเอง.