เปิดใจคุณแม่ เล่าที่มาคลิปไวรัล "ลูกชาย" ร้องเพลงห่วงใยแม่ แต่ทำคนฟังสะดุ้งทั้งโซเชียล พร้อมขอบคุณที่เอ็นดูน้อง สัญญาจะสนับสนุนให้สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ต่อไป

กลายเป็นไวรัล ที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้บัญชี TikTok@tide_lerttiwat ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะที่ลูกชายกำลังร้องเพลงให้แม่ โดยเป็นการแปลงเนื้อเพลงใหม่ แซวถึงพฤติกรรมการทานอาหารของแม่ ไม่ว่าจะเป็นชานมไข่มุก ข้าวเหนียวมะม่วง และการทานข้าวหลายชาม จนทำให้น้ำหนักขึ้น แถมยังได้แนะนำให้ลดก่อนที่พ่อจะมีเมียใหม่ ซึ่งในตอนท้าย ทางคุณแม่ก็ได้ร้องเพลงสวนกลับไปว่า ถ้าพ่อทำแบบนั้น ก็จะมีพ่อใหม่ พร้อมระบุข้อความประกอบคลิปว่า ร้องจบแล้ว...เจอแม่บ้าง #เพลงแม่ #วันแม่แห่งชาติ #บอกรักแม่ผ่านเพลงนึ้ #วันแม่2567 #เพลงแปลง

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็เรียกรอยยิ้มให้โซเชียล มีคนรับชมคลิปจนมียอดวิวกว่า 5 ล้านครั้ง พร้อมทั้งยังแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ น้องน่ารัก ร้องเพราะ แม่ทางนี้สะดุ้งแล้วสะดุ้งอีก, เนื้อเพลงกินใจสุดๆ, แต่งได้ดีมาก ร้องเพราะด้วยน่ารักมากๆ, เพราะจังเลยครับสุดยอด, เพราะแท้ เกือบได้พ่อใหม่ละ ฯลฯ

...

ล่าสุดวันที่ 11 สิงหาคม 2567 ทางคุณแม่เจ้าของคลิป ได้ให้ข้อมูลกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" โดยเผยว่า น้องไทด์ เด็กชายในคลิป อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.4 เพลงที่เป็นไวรัล น้องคิดริเริ่มแปลงเนื้อ โดยขึ้นท่อนแรกเหมือนต้นฉบับ แล้วท่อนต่อไปเขาพยายามจะเปลี่ยนเนื้อ ให้เป็นเรื่องราวแม่เขาเอง เรื่องความอ้วนแม่ค่ะ แต่ด้วยความเป็นเด็กน้องยังใช้ภาษาได้ไม่หลากหลาย พ่อได้ยิน เลยแอบช่วยน้องแต่งให้คล้องจองขึ้นค่ะ

เมื่อถามว่าน้องเรียนร้องเพลงจากใคร คุณแม่เผยว่า น้องเรียนรู้การร้องเพลง จากการฟังต้นฉบับบ่อยๆ ร้องกับแม่ ลูกเอื้อนลูกคอเพลงลูกทุ่ง แม่จะให้น้องฝึกซ้ำๆ หรือถ้าไม่ได้จริงๆ แม่ก็จะคอยร้องให้น้องฟังช้าๆ จนน้องเข้าใจค่ะ

แม่อยากจะขอขอบคุณทุกท่านที่ชื่นชอบ และเอ็นดูในสิ่งที่น้องทำออกมา อยากจะให้ช่วยติดตามเป็นกำลังใจให้น้องต่อๆ ไปนะคะ แม่สัญญาว่าจะเลี้ยงดูส่งเสริมเขา ให้ใช้ความสามารถที่เขามีสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ออกมาสร้างรอยยิ้มให้ทุกๆ ท่านได้ชมกันอีกเรื่อยๆ นะคะ.

ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok@tide_lerttiwat, เฟซบุ๊ก แม่น้องไทด์ เลิศทิวรรธน์