แฮชแท็ก #พรรคประชาชน ติดเทรนด์โซเชียล หลังก้าวไกล เปิดตัวพรรคใหม่ คลอดรายชื่อกรรมการบริหาร ทั้ง 5 คน "สส. เท้ง" นั่งหัวหน้าพรรค

วันที่ 9 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อดีต สส. พรรคก้าวไกล มีการจัดประชุมใหญ่ ที่ห้องวิวัฒนไชย อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพฯ เพื่อหารือแนวทางทางการเมือง ก่อนจะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับการตั้งพรรคใหม่, หัวหน้าพรรค, รองหัวหน้าพรรค, เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรค 

โดยมีรายงานว่า ชื่อใหม่ของอดีตพรรคก้าวไกล คือ “พรรคประชาชน” ใช้ตัวย่อว่า “ปชช” โดยเขียนภาษาอังกฤษว่า “PEOPLE’S PARTY” มีชื่อย่อในภาษาอังกฤษว่า “PP”⁣

ขณะที่เครื่องหมายพรรคมีภาพสัญลักษณ์ลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม และมุมทุกด้านของสามเหลี่ยมมุมแต่ละมุมเท่ากันกลายเป็นสามเหลี่ยมหกด้าน โดยใช้สีส้มเป็นสีของสามเหลี่ยม ภาพสัญลักษณ์ ตัวอักษรคำว่า “พรรคประชาชน” “PEOPLE’S PARTY” ซึ่งเป็นชื่อพรรคปรากฏอยู่ด้านล่างสามเหลี่ยมดังกล่าว โดยใช้สีกรมท่าเป็นสีของตัวอักษรคำว่า “พรรคประชาชน” และใช้สีส้มเป็นสีของตัวอักษรคำว่า “PEOPLE’S PARTY”⁣

นอกจากนี้ ยังได้เปิดรายชื่อกรรมการบริหาร ได้แก่

  • ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.เท้ง หัวหน้าพรรค
  • ศรายุทธ ใจหลัก เลขาธิการพรรค
  • ณัฐวุฒิ บัวประทุม นายทะเบียนพรรค
  • ชุติมา คชพันธ์ เหรัญญิกพรรค
  • พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ กรรมการบริหารพรรค

...

ด้าน วิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีต สส. พรรคก้าวไกล ได้ทวีตข้อความผ่าน x (ทวิตเตอร์) @wirojlak ระบุว่า "มาสมัครเป็นสมาชิก #พรรคประชาชน ร่วมกันนะครับ"

ทั้งนี้ ส่งผลให้ #พรรคประชาชน ติดเทรนด์อันดับหนึ่งในโซเชียลตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา และเมื่อเข้าไปดูที่เว็บไซต์ของพรรคประชาชน https://peoplespartythailand.org/ พบว่า เริ่มมีคนเข้ามาสมัครสมาชิกพรรค พร้อมกับร่วมกันบริจาคสนับสนุน พรรคประชาชนบ้างแล้ว

ที่มาจาก x (ทวิตเตอร์)