เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เด็กหญิงวัย 6 ขวบ ถูกลืมไว้ที่ปั๊มน้ำมัน พื้นที่ อ.นางรอง ในสภาพหวาดกลัว ก่อนประกาศตามหาญาติ พบมากับลุง นั่งรถทัวร์จะไปหาแม่ที่กรุงเทพฯ ระหว่างทางแวะปั๊ม แต่ลุงขึ้นรถไปคนเดียว รู้ตัวว่าลืมหลาน ก็ถึงที่หมายแล้ว

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 8 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งว่ามีเด็กพลัดหลงอยู่ในปั๊ม ปตท.หนองโบสถ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ

เมื่อหน่วยกู้ภัยไปถึงปั๊มน้ำมัน พบมีหญิงสาว 2 คน กำลังปลอบเด็กหญิงอายุประมาณ 5-6 ขวบ ซึ่งมีกระเป๋าสะพายอยู่ด้านหลัง สอบถามหญิงสาวทั้ง 2 คน ทราบว่าเห็นเด็กนั่งร้องไห้นานจึงเข้าไปปลอบ แต่ไม่มีใครมารับ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่

จากนั้นกู้ภัยจะพาเด็กไปที่ สภ.นางรอง แต่เด็กไม่ยอมไป เพราะเกิดความกลัว แต่หญิงสาวทั้ง 2 คน ช่วยกันพูดจนน้องยอมขึ้นรถไปกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งระหว่างทางเด็กร้องไห้ตลอดเวลาด้วยความหวาดกลัว ถามอะไรก็ไม่ยอมตอบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนพาเด็กไปอยู่ที่สำนักงานกู้ภัย โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยหญิงเข้าพูดคุยกับน้อง จนทราบว่า เบื้องต้นน่าจะเป็นคน สปป.ลาว

...

ต่อมา เฟซบุ๊กเพจ "ศูนย์ข่าวกู้ภัยสยามบุรีรัมย์" ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาญาติของน้อง โดยระบุว่า "ขอพลังโซเชียล ช่วยแชร์ตามหาพ่อแม่น้องด้วย น้องอายุประมาณ 6-7 ขวบ เอาแต่ร้องไห้ไม่ยอมพูดอะไร บอกแค่มากับรถตู้ กับคนขับ 2 คน ไม่แน่ใจว่าถูกลืมไว้ หรือตั้งใจทิ้ง หรือถูกลักพาตัวมา เด็กปั๊มเจอน้องยืนร้องไห้ที่ ปตท.หนองโบสถ์ เวลา 23.50 น. ตอนนี้อยู่ที่สำนักงานใหญ่กู้ภัยสยามบุรีรัมย์อำเภอนางรอง ในตัวน้องไม่พบเอกสารใดในตัว พบเพียงกระเป๋าสะพาย 1 ใบ ข้างในพบกล่องข้าวเหนียวและขวดน้ำดื่ม ขอความช่วยเหลือจากแฟนเพจช่วยแชร์โพสต์นี้ให้ถึงพ่อแม่น้องด้วยครับ ติดต่อสอบถาม ทีมงานกู้ภัยสยามบุรีรัมย์" โดยมีคนเข้ามาช่วยแชร์ประกาศตามหาญาติของเด็กเป็นจำนวนมาก 

ต่อมา พ.ต.อ.กัมพล วงษ์สงวน ผกก.สภ.นางรอง, หัวหน้าขนส่งอำเภอนางรอง และหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ได้พยายามติดต่อผู้ที่อ้างว่าเป็นแม่เด็ก จนทราบว่า แม่เด็กเป็นชาว สปป.ลาว ไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ก่อนเกิดเหตุ ลุงของเด็กได้พาน้องขึ้นรถโดยสาร ปากเซ-กรุงเทพฯ เพื่อไปพบแม่ที่กรุงเทพฯ เมื่อมาถึงที่ อ.นางรอง เวลาประมาณ 23.55 น. รถได้จอดแวะปั๊ม เพื่อให้ผู้โดยสารพักเข้าห้องน้ำตามปกติ

ซึ่งจากการตรวจสอบภาพวงจรปิด พบว่ามีเด็กหญิง 6 ขวบ เดินลงมากับลุงเพื่อเข้าห้องน้ำ แต่หลังจากนั้น รถโดยสารได้ออกไปโดยไม่มีเด็กขึ้นไปด้วย จากการสอบถามของตำรวจ สภ.นางรอง ทราบว่าลุงที่พาน้อง 6 ขวบไปเข้าห้องน้ำ เมื่อกลับขึ้นรถโดยสาร ลุงเด็กได้ถามคนขับรถว่า "เห็นเด็กหรือไม่" คนขับบอกว่า "นอนอยู่ข้างหลัง" จึงไม่ได้สนใจ

กระทั่งรถโดยสาร ปากเซ-กรุงเทพฯ ไปถึงสถานีหมอชิต ซึ่งมีแม่ของเด็กมารอรับ แต่ปรากฏว่า ไม่พบเด็ก จึงแจ้งให้สำนักงานขนส่งช่วยติดตาม ก่อนจะมาทราบว่า เด็กอยู่ในความดูแลของหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เบื้องต้นแม่ของน้องจะมารับตัวน้องที่ อ.นางรอง ในวันนี้

นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เล่าว่า หลังรับแจ้งได้เข้าไปตรวจสอบทันที พบว่าเด็กอยู่ในอาการผวา ไม่พูดคุยกับใคร เท่าที่ทราบเบื้องต้นเด็กไม่ใช่คนไทยแน่นอน จึงเอาภาพมาโพสต์ตามหาผู้ปกครอง ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่เด็กไม่ได้เป็นอันตราย.