บัญชี X (ทวิตเตอร์) พรรคก้าวไกล ลงคลิปบอก "การเดินทางครั้งใหม่เริ่มขึ้นแล้ว เดินต่อไปด้วยกัน ประชาชน" พร้อมติดแฮชแท็ก #ก้าวไกลไปต่อ

ภายหลังจากเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 ส.ค. 2567 ศาลรัฐธรรมนูญ ได้อ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล โดยจัดให้มีการถ่ายทอดสดทาง YouTube สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ในการออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล สำหรับคดีดังกล่าวเป็นไปตามคำร้องของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อ้างอิงคำร้องอันสืบเนื่องจากคำวินิจฉัยของศาลที่ 3/2567 ในคดีพรรคก้าวไกลล้มล้างการปกครอง จากการเสนอยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เป็นนโยบายหาเสียง

ทั้งนี้ ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติสั่ง "ยุบพรรคก้าวไกล" หลัง กกต.ยื่นคำร้องให้พิจารณาวินิจฉัย กรณีเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง พร้อมตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 10 ปี (ด่วน มติศาลรัฐธรรมนูญ สั่งยุบพรรคก้าวไกล ตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค 10 ปี)

ล่าสุด มีรายงานว่า บัญชี X (ทวิตเตอร์) @MFPThailand ของพรรคก้าวไกล ได้มีการลงคลิปความยาวกว่า 1.30 นาที พร้อมระบุข้อความว่า "Unbreakable ข้าไม่ตาย ในโลกนี้มีบางอย่าง ที่ไม่อาจถูกทำลาย ไม่สูญสลาย มีแต่จะเติบโตต่อไปไม่หยุดยั้ง การเดินทางครั้งใหม่เริ่มขึ้นแล้ว เดินต่อไปด้วยกัน ประชาชน" พร้อมติดแฮชแท็ก #ก้าวไกลไปต่อ

...

ข้อมูลจาก บัญชี X (ทวิตเตอร์) @MFPThailand