สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน ประกาศเตือนคนไทย เพิ่มความระมัดระวังเหตุชุมนุมประท้วง-ก่อเหตุจลาจลในเมืองต่างๆ ของสหราชอาณาจักร 

วันที่ 7 สิงหาคม 2567 มีรายงานว่า แฟนเพจ Royal Thai Embassy, London UK ได้เผยแพร่ประกาศสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน เรื่อง การชุมนุมประท้วงและการก่อเหตุจลาจลในเมืองต่างๆ ของสหราชอาณาจักร 

ตามที่ได้มีการชุมนุมประท้วงและการก่อเหตุจลาจลในเมืองต่างๆ ของสหราชอาณาจักร อาทิ เมือง Hull เมือง Liverpool เมือง Bristol เมือง Manchester เมือง Stoke-on-Trent เมือง Blackpool และเมือง Belfast ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 และอาจจะมีการชุมประท้วงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในเมืองต่างๆ ของสหราชอาณาจักร นั้น

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ขอแจ้งเตือนให้คนไทยที่กำลังเดินทางมายังสหราชอาณาจักรและคนไทยที่พำนักอยู่ในสหราชอาณาจักร โดยเฉพาะในเมืองที่มีการชุมนุมประท้วง เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่ที่มีการชุมนุม รวมทั้งติดตามข่าวสารของทางการสหราชอาณาจักรอย่างใกล้ชิด กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสายด่วนเฉินของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน +44(0)7918651720 หรือ ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ consular.lon@mfa.go.th

...