ไปต่อไม่ไหว หนุ่มเจอสิ่งแปลกปลอมบน "ลูกชิ้น" ในชามก๋วยเตี๋ยว ถามแม่ค้ากลับได้คำตอบพาอึ้ง บอกไม่ใช่ "ไข่แมลงวัน" แต่มันคือ "น้ำซุป" งานนี้ทำเอาโซเชียลวิจารณ์สนั่น

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pongsura Wongsuwan ได้โพสต์ภาพ สิ่งแปลกปลอมบนลูกชิ้นในชามก๋วยเตี๋ยว ผ่านกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค พร้อมระบุข้อความว่า "ถามแม่ค้าว่าใช่ไหม แม่ค้าบอกว่าไม่ใช่ มันเป็นน้ำซุป แบบนี้ผมก็สบายใจหน่อย"

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ ไข่ลูกชิ้นค่ะ เดี๋ยวสักพักจะฟักออกมาเป็นลูกชิ้นน้อยๆ ดุ๊กดิ๊กแล้วเติบโตอยู่ในชาม, บอกแม่ค้ากินให้ดูหน่อย, แล้วคือเนียนมาก ถ้าไม่สังเกตนะ, ตอนลวกมันไม่หลุดเหรอ, น่าจะไข่แมลงวันหัวเขียวค่ะ, โหดมาก, เนียนเชียว, ตาดีมาก เป็นเราคงสวบไม่ลืมหูลืมตา เป็นต้น

ขณะที่ "คุณเอก" เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ได้เผยข้อมูลเพิ่มเติมกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" โดยระบุว่า "ไม่เคยทานก๋วยเตี๋ยวร้านดังกล่าว เพิ่งเคยทานเป็นครั้งแรก ตอนเอาถ้วยไปให้แม่ค้าดูแล้วถามว่าใช่ไข่แมลงวันไหม แม่ค้าบอกว่าไม่ใช่ ตอบว่าเป็นน้ำซุป น่าจะหมายถึงเศษกระดูกหมู หลังจากแม่ค้าตอบเสร็จก็ถามราคาและจ่ายเงินเลย ไม่ได้ทานต่อให้หมด แล้วออกจากร้าน

หลังจากทานเสร็จก็ไม่ได้มีอาการผิดปกติอะไร ที่ผ่านมาเคยเจอแต่แมลงวันบินตกใส่อะไรแบบนั้น แต่ไม่เคยเจอไข่แบบนี้ สุดท้ายอยากฝากถึงร้านอาหารอื่นๆ ควรเช็กอาหารดีๆ ก่อนขาย หรือไม่ก็ดูแลความสะอาดให้ดีกว่านี้ครับ".

...

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Pongsura Wongsuwan, พวกเราคือผู้บริโภค