เปิดขั้นตอนลงทะเบียน รับสิทธิโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน "ดิจิทัลวอลเล็ต" สำหรับผู้ที่ยืนยันตัวตน KYC ในแอปฯ "ทางรัฐ" แล้ว

หลังจากการเปิดให้ลงทะเบียน โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต โดยเปิดให้ประชาชนกลุ่มใช้สมาร์ทโฟน ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" ตั้งแต่เวลา 08.00 น. วันที่ 1 สิงหาคม-15 กันยายน 2567 โดยไม่มีการจำกัดจำนวนประชาชนที่จะเข้าร่วมใช้สิทธิในโครงการฯ 

สำหรับโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นโครงการที่มุ่งเน้นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการส่งเสริมให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนในพื้นที่ โดยครอบคลุม 878 อำเภอ ในการช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพ ที่จะส่งผลต่อการยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชนที่ต้องการได้รับความช่วยเหลือ 

ทั้งนี้ เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนกลุ่มดังกล่าวและชุมชนมีความเข้มแข็งในด้านเศรษฐกิจ สามารถพึ่งพาตนเองได้ ตลอดจนสร้างและเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพของประชาชน รวมถึงภาคธุรกิจ เสริมสร้างความมั่นคงและเสถียรภาพของระบบสถาบันการเงิน ตลอดจนเป็นการวางรากฐานโครงสร้างรัฐบาลดิจิทัล ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนทำธุรกรรมกับภาครัฐผ่านช่องทางดิจิทัลในอนาคต

วิธีลงทะเบียนดิจิทัล สำหรับคนที่ยืนยันตัวตน KYC ในแอปฯ "ทางรัฐ แล้ว

สำหรับผู้ที่ดาวน์โหลด และพิสูจน์และยืนยันตัวตน KYC ในแอปฯ ทางรัฐ เอาไว้เรียบร้อยแล้ว สามารถกดลงทะเบียนขอรับสิทธิโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet บนแอปฯ ทางรัฐ ดังนี้

1. เปิดแอปฯ ทางรัฐ ทำการเข้าสู่ระบบให้เรียบร้อย จากนั้นกดปุ่ม ลงทะเบียนรับสิทธิโครงการฯ

2. จากนั้นกดปุ่ม "อนุญาต" เพื่อให้แอปฯ เข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล

...

3. อ่านรายละเอียดเงื่อนไขผู้ได้รับสิทธิ แล้วกด "ถัดไป"

4. อ่านข้อกำหนดและความเป็นส่วนตัว จากนั้นกดเครื่องหมายถูกที่ ฉันยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไข แล้วกด "ยอมรับ"

5. เมื่อสิ้นสุดขั้นตอนนี้จะถือว่าการลงทะเบียนสำเร็จ ระบบจะส่งข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเริ่มเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบสิทธิตามเงื่อนไข

อย่างไรก็ตาม เมื่อลงทะเบียนขอรับสิทธิตามโครงการฯ สำเร็จ สามารถรอติดตามสถานะการรับสิทธิตามโครงการฯ Digital Wallet ของท่านได้ที่ปุ่ม "ตรวจสอบสถานะ" บนหน้าแรกของแอปฯ "ทางรัฐ" โดยจะได้รับผลแจ้งสิทธิพร้อมกัน 22 ก.ย. 2567 เป็นต้นไป หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน หรือ GCC สายด่วน 1111.

อ้างอิง : DGA Thailand