กู้ภัยเล่าเหตุการณ์ระทึก เจ้าของกระโดดน้ำช่วย "สุนัข" พลัดตกท้ายฝาย สุดท้ายหมดแรง ถูกกระแสน้ำวนดูด โชคดีชาวบ้านช่วยขึ้นมาได้ ส่วนสุนัขยังไม่รู้ชะตากรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 67 มีคลิปนาทีระทึก ขณะชายเจ้าของสุนัขลงไปช่วยสุนัขของตัวเองที่ตกฝายน้ำล้น สุดท้ายเกือบถูกกระแสน้ำวนกลืนร่าง โชคดีคนช่วยชีวิตเอาไว้ได้ แต่สุนัขหายไปกับสายน้ำ

จากการสอบถาม นายอเนก กันทาโย หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยอำเภองาว จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ช่วง 09.30 น. ของวันที่ 2 ส.ค. 67 ที่บริเวณหน้าฝายน้ำล้นกั้นแม่น้ำงาว หมู่ที่ 3 ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง โดยก่อนเกิดเหตุ นายณรงค์ พลพาณิชย์ อายุประมาณ 50 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว ได้เดินไปที่บริเวณฝายน้ำล้น

โดยมีสุนัขของเขาเดินตามไปด้วย ต่อมาสุนัขตัวดังกล่าวได้เกิดพลัดตกลงไปท้ายฝาย และดำผุดดำว่ายอยู่อย่างนั้น ซึ่งในคลิปจะเห็นชาวบ้านและเจ้าของสุนัขพยายามช่วยสุนัขอยู่ ทั้งเอาเชือกโยนไปเพื่อจะคล้องคอสุนัข

ส่วนชาวบ้านอีกคนก็พยายามใช้สวิงไม้ที่ใช้จับปลาลากสุนัขขึ้นมา แต่ไม่สามารถช่วยสุนัขขึ้นมาได้ ทำให้ชายคนดังกล่าวตัดสินใจลงไปในน้ำ เพื่อจะไปช่วยอุ้มสุนัขขึ้นมา แต่ว่ากระแสน้ำท้ายฝายไหลแรงและเกิดกระแสน้ำวน ทำให้เจ้าของสุนัขและสุนัขต่างถูกกระแสน้ำวนดูด

...

เจ้าของสุนัขก็พยายามที่จะเข้าไปช่วยสุนัขหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยสุนัขได้ แถมยังเกือบเอาชีวิตแทบไม่รอดเพราะหมดแรง แต่ชาวบ้านสามารถช่วยชายคนดังกล่าวขึ้นมาได้ในสภาพที่หมดแรง และยังสำลักน้ำ กู้ภัยต้องนำส่ง รพ.งาว แพทย์จึงให้นอน รพ.เพื่อดูอาการ ล่าสุด เจ้าของสุนัขปลอดภัยแล้ว ส่วนสุนัขยังไม่ทราบชะตากรรม.