เปิดใจ "คุณป้า" ผู้จัดการร้านหม่าล่า หลังถูกรีวิวด่าหยาบลงโซเชียล บอกร้องไห้ไป 3 วัน รู้สึกแย่ที่เกิดเรื่อง ทั้งที่ไม่เคยได้คุยอะไรกับคนโพสต์เลย

จากกรณีเจ้าของร้านหม่าล่าแห่งหนึ่งออกมาโพสต์เฟซบุ๊กปกป้องร้าน หลังมีลูกค้ารีวิวแบบไม่ระบุตัวตน ลงในเฟซบุ๊กกลุ่ม น้องใหม่ มมส68 อ้างว่าไปกินบ่อย แต่เหมือนมีป้าคนหนึ่งพูดจาไม่ดี จนรู้สึกว่าไปขอกินฟรี แบบไม่ให้เกียรติลูกค้าเลย

ซึ่งต่อมาทางร้านไปแจ้งความดำเนินคดีพร้อมประกาศเอาเรื่องถึงที่สุด เนื่องจากว่าไปเช็กวงจรปิดมาแล้วไม่ได้มีใครตะคอกอย่างที่มีการรีวิว พร้อมโชว์แชตน้องมือดีทักมาขอโทษ อ้างที่รีวิวร้านแง่ลบเป็นฉากๆ ได้ยินจากคนอื่นอีกที จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ทั้งยังมีคนสนับสนุนให้ร้านฟ้องตามกฎหมายเพื่อให้เป็นแบบอย่าง ดังที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (เจ้าของร้านหม่าล่า โชว์แชตมือดี อ้างรีวิวเป็นฉากๆ ฟังคนอื่นมาอีกที)

ล่าสุดวันที่ 1 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ร้าน มีสุข บุฟเฟ่ต์หม่าล่าหม้อไฟสไตล์จีน ตั้งอยู่ที่บนถนนทางเข้ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม หรือที่เรียกกันว่า ม.ใหม่ พบกับ นางสำราญ มูลชัย อายุ 55 ปี ผู้จัดการร้าน ซึ่งเป็นคุณป้าที่ถูกกล่าวอ้างในโพสต์ เปิดใจว่า วันนั้นวันที่ 29 กรกฎาคม เวลา 16.30 น. ลูกค้าเข้าร้านเยอะ และลูกค้ากลุ่มนี้มากัน 6 คน ก็เลยเปิดสายพานอีกสายพานนึง ให้เด็กขึ้นไลน์อาหาร

...

จากกล้องก็จะเห็นว่ามีการหยิบถ้วยอาหารออกจากสายพาน ยายก็เลยบอกว่า หนูอย่าหยิบถ้วยออกจากสายพาน เพราะว่าเรามีที่คีบให้ ก็พูดแค่นั้น ตัวลูกค้าก็ปกติไม่ได้มีอะไร จากนั้นตนก็เข้าไปในครัว กับคนที่โพสต์ก็ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันเลย ก่อนที่เขาจะโพสต์ลงโซเชียล ซึ่งตอนแรกก็ไม่รู้เรื่องอะไร จนเด็กในร้านเอารูปมาให้ดู ก็รู้ว่ามีการด่าตนสารพัด ก็มานั่งทบทวนตัวเองว่ามันเกิดอะไรขึ้น เราพูดไม่เพราะเหรอ

ก็ถามแฟนว่า วันนั้นได้ยินมั้ย ตัวแฟนก็บอกว่า ได้ยินว่า "หนูอย่าเอาถ้วยลงจากสายพานนะ ส่วนฟิล์มที่ห่อไว้อย่าแกะออกหมดนะ เพราะเส้นต๊อกเวลาโดนอากาศ เส้นจะแตก คนจะไม่กิน ก็เลยบอกเขาว่าให้แม่แกะให้มั้ย เขาก็ว่าเขาแกะเอง" ก็จบกันไป ไม่ได้มีเหตุการณ์อะไร

เราเปิดร้านอาหาร เรายิ่งอยากให้คนเข้ามา ตนเป็นคนน้ำเสียงแบบนี้เลย พูดไทยไม่ค่อยแข็งแรง ปกติจะพูดอีสาน แต่มาทำร้านอาหารก็พูดภาษากลาง เชื่อมั้ยว่าเวลาอ่านโพสต์รู้สึกจุกขึ้นมาเลยว่าทำไมเขาต้องมาว่าเราว่าอีแก่ ปากไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ เราจิกลูกค้า ทั้งๆ ที่เราเดินดูอาหารให้กับลูกค้าว่ามีอะไรขาดเหลือตรงไหน ก็จะได้ให้เด็กในร้านเอาอาหารขึ้นไลน์ก็แค่นั้นเอง

เราทำบุฟเฟต์ เราจะไปหวงของทำไม เราก็ต้องให้ลูกค้ากินให้อิ่ม แต่ลูกค้าคนที่ไปโพสต์อาจจะไม่เข้าใจ หลานเราอุตส่าห์ไว้ใจให้เรามาดูแลร้านให้ เราก็ต้องดูแลร้านให้หลานให้ดีที่สุด ตัวยายร้องไห้ไป 3 วัน ใครถามก็น้ำตารื้นขึ้นมาทันที วันแรกนอนไม่หลับเลย คิดกับตัวเองว่าเราพูดอะไรรุนแรงไปเหรอ ทำไมเขาถึงมาว่าเรารุนแรงขนาดนี้ ทั้งๆ ที่คนที่โพสต์ เราไม่ได้คุยอะไรกับเขาเลย

ตอนนี้หลานไปแจ้งความเอาไว้แล้ว ตอนแรกก็ว่าจะไม่ได้แจ้งความอะไร แต่ที่ไปเพราะหลานบอกว่ามันด่ายายแรงเกินไป เราไม่ได้รู้จักกัน มาด่ากันสารพัด เกิดมายังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งจากนี้หลานสาวได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.กันทรวิชัย เอาผิดกับคนที่มาโพสต์ทำให้ทางร้านเสียหายแล้ว ถึงแม้ว่าคนโพสต์จะไม่ระบุตัวตนลงในกลุ่ม ก็ทราบชื่อแล้วว่าใคร.