อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว "บ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้ง" จ.ระนอง เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 67 เป็นต้นไป

วันที่ 1 สิงหาคม 2567 มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว Namtok Ngao ได้โพสต์ข้อความ ประกาศอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวบริเวณบ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้ง ในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว เป็นการชั่วคราว 

โดยระบุว่า ด้วยอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ได้รับการจัดสรรงบประมาณ ตามแผนปฏิบัติราชการจังหวัดระนอง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ดำเนินการโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรองรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กิจกรรมหลัก พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวบ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้ง โดยห้างหุ้นส่วนจำกัด นรุตน์การโยธา (ผู้รับจ้าง) ได้มีหนังสือ ที่ นร.166/2567 ขอความเห็นชอบปิดแหล่งท่องเที่ยวบริเวณบ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้งเป็นการชั่วคราว เพื่อให้ทางห้างฯ ดำเนินการก่อสร้าง ปรับปรุงภูมิทัศน์ทั่วบริเวณ ซึ่งมีการนำเครื่องจักรกล

เข้ามาดำเนินการโครงการให้แล้วเสร็จตามสัญญาจ้าง รวมถึงดำเนินการทำความสะอาดสถานที่ เพื่อให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยว ในการท่องเที่ยวพื้นที่ภายในบ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้งเป็นไปด้วยความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ นั้น

อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว พิจารณาแล้ว เพื่อให้การดำเนินโครงการฯ ดังกล่าว เป็นได้ด้วยความเรียบร้อย และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในการท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 25 และมาตรา 35 (4) แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวบริเวณบ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้ง อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่ วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าการดำเนินโครงการฯ ดังกล่าวจะแล้วเสร็จ 

...

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ได้รับความเห็นชอบในการปิดแหล่งท่องเที่ยวบริเวณบ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้ง จากคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว เรียบร้อยแล้ว และยังคงเปิดให้บริการแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ รวมถึงปฏิบัติงานตาม ภารกิจของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สามารถติดต่อราชการได้ตามปกติ ประกาศ ณ วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว Namtok Ngao