วันแรกของการเปิดรับสิทธิ "เงินดิจิทัล 10,000 บาท" ครึ่งวันพบยอดลงทะเบียนสำเร็จแล้วกว่า 7.85 ล้านราย ยืนยันระบบแอปฯ "ทางรัฐ" ไม่ล่ม สามารถทยอยลงทะเบียนรับสิทธิได้ถึง 45 วัน

วันที่ 1 ส.ค. 2567 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความคืบหน้าการลงทะเบียนและยืนยันตัวตนโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ในแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดระบบ โดยล่าสุดเวลา 12.17 น. มียอดลงทะเบียนสำเร็จกว่า 7.85 ล้านราย พร้อมยืนยันระบบแอปฯ ไม่ล่ม ประชาชนทุกคนตามคุณสมบัติจะได้รับสิทธิแน่นอน (ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท เปิดให้กดรับสิทธิเงิน "ดิจิทัลวอลเล็ต" แล้ว)

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนทยอยลงทะเบียนได้ถึง 45 วัน ตั้งแต่วันนี้-15 กันยายน 2567 ซึ่งในช่วงของการเปิดระบบวันแรก อาจพบปัญหาบ้าง จากจำนวนผู้เข้าใช้งานจำนวนมากในเวลาเดียวกัน โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อเนื่อง ส่วนกรณีผู้ที่ยังไม่สามารถเข้าใช้งานแอปฯ ได้ หรือยังใช้งานแอปฯ ในเวอร์ชันเก่า ขอให้ทำการลบแอปฯ และดาวน์โหลดเวอร์ชันล่าสุด (Version 3.0.0) อีกครั้ง 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กำชับถึงการดูแลระบบและติดตามผลการลงทะเบียนโครงการฯ ให้อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนให้มากที่สุด ต้องพร้อมรองรับการแก้ปัญหาแบบ case by case เช่น กรณีการอัปเดตแอปฯ "ทางรัฐ" และพบปัญหาการเข้าล็อกอินใหม่ กรณีการเข้าล็อกอินแล้ว แต่ยังเข้าใช้งานบางบริการภายในแอปฯ ไม่ได้ รวมไปถึงกรณีที่ผู้เข้าใช้งานเดิมที่ได้ตรวจสอบตัวตนผ่านแล้ว (KYC) ตั้งแต่ก่อนวันที่ 1 สิงหาคม 2567 แต่พบปัญหาการกดรับสิทธิผ่านแอปฯ เวอร์ชันใหม่

...

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าเว็บไซต์ www.digitalwallet.go.th หรือ www.กระเป๋าเงินดิจิทัล.รัฐบาล.ไทย และสอบถาม ปรึกษาการใช้งานต่างๆ ได้ที่ศูนย์บริการข้อมูล โทรสายด่วน Digital Wallet 1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง).