เสียดายเงินมาก สาวสั่งเมนู "กะเพราทะเลรวม" แต่พอเปิดกล่องแล้วแทบช็อก ต้องโยนทิ้งถังขยะทันที ด้านโซเชียลถามแรง "เหมือนเอาอาหารเหลือมารวมใส่กล่อง"

กลายเป็นโพสต์ที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพอาหารภาพกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค พร้อมระบุข้อความว่า "80 คุ้มไหม เสียดายเงินมาก เห็นร้านเพิ่งเปิด เลยไปอุดหนุนสักหน่อย แฟนสั่งกะเพราทะเลรวมพิเศษกับไข่ดาวใส่กล่อง กลับมาถึงบ้านเปิดกล่องจะกินเท่านั่นแหละ ทั้งกลิ่นไก่ที่เหม็น ปลาหมึกที่คาวมากๆ มาอึ้งกับไข่ดาวที่เละ กับข้าวที่ราดกระจายกินไม่ลงเลยค่ะ แล้วมานั่งงงว่า ทะเลรวมร้านนี้เป็นแบบนี้เหรอ มีไก่, เครื่องในไก่, หน่อไม้, เห็ดหูหนู, หมูสับนิดเดียว งงมาก ครั้งเดียวพอ ทิ้งไปเลย 2 กล่อง 160 บาท อยากถามแม่ค้าทำกับข้าวเป็นไหมก่อนมาเปิดร้าน"

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ ดีแล้วค่ะที่ทิ้ง เหมือนเอาที่กินเหลือๆ มารวมกันแล้วใส่กล่องเลย, เสียดายเงินเลย เจอแบบนี้, ดูมั่วๆ แต่ถ้าเป็นร้านเปิดใหม่ผมคงไม่ได้ให้ 1 ดาว แต่คงไม่สั่งอีก, เหมือนของเหลือ, คืองงอะ สภาพแบบนี้แม่ค้ากล้าใส่ให้ลูกค้าได้ไง ไม่ละอายใจเหรอ, เห็นภาพแล้วเหนื่อยใจ แถมแพงมากๆ เป็นต้น

...

ขณะที่ เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เผยข้อมูลสั้นๆ กับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" โดยระบุว่า "หลังจากได้ข้าวกล่องกลับมาแล้ว ก็ไม่ได้กลับไปถามแม่ค้าเลย ไม่รู้รสชาติเพราะไม่ได้ชิม แล้วก็เอาโยนทิ้งถังขยะเลยค่ะ".

(อ่านโพสต์ต้นฉบับ - คลิกที่นี่)

ขอบคุณเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค