สาวผวากลับจากสังสรรค์ เรียกรถผ่านแอปฯ ให้ไปส่งที่พัก แต่เจอคนขับพยายามคุกคามทางเพศ อ้างยกเหล้าซดโชว์ ขอตามขึ้นห้อง สุดท้ายผ่านมาได้ ตร.เรียกตัวมาสอบ แจ้งข้อกล่าวหา อ้างเมา

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก เป็นหญิงรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์หลังจากใช้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันให้ไปส่งที่ห้องพัก หลังกลับจากการสังสรรค์กับเพื่อนๆ ในเมืองขอนแก่น โดยในคลิปคนขับพยายามพูดจาหว่านล้อมผู้โดยสาร ขอขึ้นห้องด้วย ชักชวนให้ดื่มเหล้าด้วยกันต่อ และยังบอกว่าตนเองก็โสด ฝ่ายหญิงก็โสด อยากจะชวนไปดื่มที่ห้องต่อ และพอหญิงสาวปฏิเสธ ก็เปลี่ยนเป็นขอน้ำดื่มแทน 1 ขวด แต่ฝ่ายหญิงก็ตอบว่า ไม่โอเค แต่คนขับก็ยังพยายามหว่านล้อมต่อ

และเมื่อมาถึงที่พัก ฝ่ายหญิงลงจากรถ คนขับพยายามตามตื๊อ และบอกว่าขอน้ำเปล่า 1 ขวด พร้อมกับปวดฉี่อยากเข้าห้องน้ำ เมื่อฝ่ายหญิงบอกจะโอนเงินให้ก็ไม่ให้โอน และขอแลกแค่น้ำเปล่าขวดเดียว พร้อมไล่ให้กลับ ก็ไม่กลับ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืด วันที่ 29 ก.ค.67 ที่ผ่านมา พร้อมข้อความระบุว่า "เตือนภัยนะคะ คือวันจันทร์ที่ 29 หนูไปเที่ยว และดื่มหนักหน่อย แต่พอมีสติอยู่ ประมาณ 04.42 น. แล้ว จึงได้เรียก...คาร์ แอปสีเขียวเลยค่ะ เพื่อที่จะกลับที่พัก แต่รู้สึกไม่ปลอดภัยกับพนักงานขับรถคนนี้เลย ส่งถึงที่พักไม่ยอมกลับ พยายามจะชวนเราดื่ม และพยายามจะขอเขาห้องน้ำ พยายามจะเข้าห้องเราให้ได้ เราก็พยายามทำใจดีและคุยกับพี่เขา เพราะรู้สึกกลัวมาก พยายามเอาตัวรอด รู้สึกไม่อยากให้เรื่องนี้มันผ่านไปเฉยๆ แต่ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง เพราะเรื่องที่เรากลัวมันก็ยังไม่เกิด แต่ถ้ามันเกิดเหมือนที่เราคิดขึ้นมาคงเบื่อชีวิตเลยค่ะ เตือนเพื่อนๆ น้องๆ ที่เป็นผู้หญิงด้วยกันนะคะ"

จากการสอบถาม น.ส.พรกนก อายุ 20 ปี ผู้โพสต์ ซึ่งโชว์ภาพหลักฐานที่ใช้บริการเรียกรถจากแอปฯ ระยะทางเกือบ 4 กม. ซึ่งมี นายรัฐภูมิ (สงวนนามสกุล) เป็นคนขับรถเก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว มาให้บริการ พร้อมกับเปิดคลิปดังกล่าวให้ผู้สื่อข่าวฟัง พร้อมเล่าว่า ตนกลับจากเที่ยวกับเพื่อนในเมือง ขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ ตี 4 เกือบ ตี 5 จึงได้เรียกรถจากแอปฯ ให้ไปส่งหอพัก ซึ่งเวลาช่วงนั้นไม่มีรถที่เป็นคนขับผู้หญิง จึงตัดสินใจเรียก เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน โดยตนขึ้นนั่งที่เบาะหลัง

...

ระหว่างทางไปที่พักประมาณ 4 กม. คนขับพยายามชวนคุย ชวนดื่มเหล้าต่อ พร้อมทั้งยกเหล้ากินในรถโชว์ จอดรถกลางทางหลายครั้ง แถมทั้งยังชวนมานั่งข้างหน้าด้วย ทั้งยังอ้างว่าตัวเองเป็นนักดนตรีที่ร้านแห่งหนึ่ง ในเมืองขอนแก่น และยังพยายามจะจับมือตนเอง แต่ตนเองอยู่เบาะหลัง ตนเองก็เริ่มใจไม่ดี รู้สึกโดนคุกคาม พยายามใจดีสู้เสือ จนจะถึงหอพักจึงได้หยิบเอาโทรศัพท์ขึ้นมาอัดคลิปเอาไว้ โดยคนขับพยายามขอไปห้องเพื่อจะเข้าห้องน้ำ พอไม่ได้ก็จะขอน้ำหนึ่งขวด พร้อมทั้งลงจากรถจะขอไปที่ห้องให้ได้ ตนเองปฏิเสธและบอกเริ่มไม่โอเค ให้จ่ายเงินแล้วให้ไปตามคลิปดังกล่าว หลังจากจ่ายเงินเสร็จ ตนเองเดินไปหลังหอพักแล้วรีบโทรบอกแฟนให้มาหา ซึ่งตนเองเดินออกมาหาแฟน ยังพบว่ารถคันดังกล่าวจอดติดเครื่องอยู่ ไม่ได้ไปไหน แฟนจึงเข้าไปคุย ซึ่งเขาบอกกับแฟนว่าไม่ได้ทำอะไร มาส่งเฉยๆ ก่อนตนเองกับแฟนจะเข้าห้องพัก

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนรู้สึกผวาและกลัวมาก แต่ก็คงจะยังใช้บริการอยู่ เพราะที่ผ่านมาเคยใช้บริการเป็นร้อยเป็นพันคัน ไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ ครั้งนี้เป็นครั้งแรก เวลาตนเองเมาและเรียกใช้บริการส่วนใหญ่จะมีแต่คนใจดี คอยสอบถามเป็นห่วงว่าไหวไหม อย่าหลับนะ จะอ้วกไหม แวะปั๊มก่อนไหม แต่ไม่เคยเจอเหตุการณ์คำพูดที่คุกคามแบบนี้ ซึ่งอยากจะเตือนผู้หญิงที่ใช้บริการให้มีสติและระมัดระวัง หลังเกิดเรื่องดังกล่าว ตนเองได้กดรายงานไปที่สำนักงานใหญ่ของแอปพลิเคชันนั้นแล้ว เพื่อให้ตรวจสอบลงโทษ และจะเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และปรึกษาด้านกฎหมายว่าจะสามารถเอาผิดข้อหาใดได้บ้าง เพื่อไม่ให้คนขับรายนี้ไปก่อเหตุที่อื่นอีก เพราะอาจจะไม่โชคดีแบบตนเองที่รอดมาได้

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (30 ก.ค.) จากการสอบถาม พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญญนิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ทราบว่า ภายหลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนว่า จากการสอบปากคำผู้เสียหาย พบพฤติกรรมและคำพูดของผู้ต้องหา มีลักษณะของการคุกคามทางเพศ ผู้แจ้งเกรงว่าจะเกิดอันตรายแก่ชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สิน สิทธิหรือเสรีภาพของผู้แจ้ง จึงมาพบพนักงานสอบสวน โดยวันนี้พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหายในรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมหลักฐานต่างๆ

ซึ่งภายหลังสอบปากคำเสร็จก็จะได้เรียกคนขับรถดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อหา ประกอบด้วย กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี, กระทำคุกคามหรือส่อไปในทางเพศ และดื่มสุราขณะขับรถ
ขณะนี้ได้ติดต่อเรียกผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวแล้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นเจ้าตัวอ้างว่าเมา จึงกระทำการดังกล่าวลงไป.