เปิดใจ "แม่ค้าขายของทะเล" โดนคนอ้างเป็นอาจารย์ ม.ดัง หลอกสั่งกุ้งเผา 13 โล บอกเสียความรู้สึกมากๆ เศรษฐกิจแบบนี้ยังทำกับคนหาเช้ากินค่ำอีก

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Orsya Aumpa ได้มีการโพสต์ทวงหนี้ผู้ที่อ้างเป็นอาจารย์มหา'ลัยดัง ในแฟนเพจ RMUTT Market place โดยมีใจความว่า "ขออนุญาตสอบถามค่ะ วันนี้ใน ม.ราชมงคล มีงานเลี้ยงอาจารย์ใหม่ไหมคะ พอดีมีคนอ้างว่าเป็นอาจารย์สั่งกุ้งแม่ค้าไว้ 13 โล ยอด 2,370 บาท พอถึงเวลานัดส่งของ โทรหา 30 กว่าสายไม่รับเลย ไม่แน่ใจว่าแอบอ้างหรือเป็นอาจารย์จริงๆ ถ้าเป็นอาจารย์จริงๆ คือแย่มากๆ นะคะ ไม่เห็นใจคนค้าขายเลย เสียความรู้สึกมากๆ เสียเวลา เสียโอกาสในการขายของ เสียค่าน้ำมันขับรถไปส่งของให้"

ล่าสุด วันที่ 27 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าว พบเจ้าของโพสต์บริเวณถนนเลียบคลองสี่ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตรงข้ามตลาดสดคลองสี่เมืองใหม่ ซึ่งตั้งเป็นร้านขายของทะเลสดอยู่ริมข้างทาง จากการสอบถาม น.ส.อรยา อำภะ และ นายศักดิ์สิทธิ ยังพิพัฒ สองสามีภรรยาผู้ค้าขายอาหารทะเล เล่าเหตุการณ์ดังกล่าวให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้มีคนอ้างว่าเป็นอาจารย์อยู่ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้ใช้เบอร์ 0818510236 โทรมาสั่งกุ้งสดขนาดใหญ่ที่สุดของร้าน คือ 210 บาทต่อกิโลกรัม สั่งจำนวนทั้งสิ้น 13 กิโลฯ รวมเป็นเงิน 2,730 บาท ตั้งแต่เปิดร้านในช่วงบ่ายของวันดังกล่าว

...

ทั้งนี้ พอทางร้านจัดของเสร็จเรียบร้อยก็ได้ขับรถจักรยานยนต์ไปส่งที่มหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรีในทันที ซึ่งพอถึงแล้วจึงได้โทรศัพท์หาคนสั่งที่อ้างว่าเป็นอาจารย์เพื่อที่จะให้มารับของ แต่ปรากฏว่าคนรับแจ้งว่าอาจารย์ไม่อยู่ที่โต๊ะให้โทรกลับมาอีกครั้ง ซึ่งเวลาผ่านไปตนเองก็ได้โทรกลับไปอีกปรากฏว่าไม่รับสายแล้ว กระทั่งพยายามโทรหาอีกกว่า 30 ครั้งก็ไม่รับแล้ว

จากนั้นตนก็รอจนถึงช่วงค่ำ จึงคาดว่าผู้ที่อ้างว่าเป็นอาจารย์นั้นคงจะไม่มาเอาแล้ว จึงได้นำกุ้งที่อาจารย์สั่งนั้นไปแจกจ่ายให้เพื่อนแถวบ้านกินกันแทน เพราะว่ากุ้งดังกล่าวนี้ไม่มีความสดแล้วจึงขายต่อไม่ได้ จากเหตุการณ์นี้ตนรู้สึกเสียความรู้สึกมาก หากว่าเป็นอาจารย์จริงๆ ไม่น่าจะทำแบบนี้ ไม่เอาก็สามารถแจ้งยกเลิกได้ ของจะได้ไม่เสีย อีกทั้งเศรษฐกิจแบบนี้ค้าขายก็ไม่ดียังมาทำกับคนหาเช้ากินค่ำอีก จึงฝากเตือนว่าถ้าเป็นอาจารย์จริงๆ อย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก.