พนักงานรีสอร์ตผวา เจอ "งูจงอาง" ตัวใหญ่ อยู่หน้าห้องน้ำรีสอร์ต จากนั้นตั้งสติได้ โทรตามคนมาช่วยจับ ขณะงูเลื้อยเข้าไปหลบในห้องน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ ว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 67 นายปัญญา ตุลยสุข หรือ "บังยา" เจ้าของฟาร์มงูในกระบี่ และเป็นผู้เชี่ยวด้านการจับงูพิษ ได้เข้าตรวจสอบที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.กระบี่ หลังรับแจ้งว่าพบงูจงอางขนาดใหญ่ หลบอยู่ในห้องน้ำของรีสอร์ต ตรงห้องน้ำจุดที่พบงูจงอาง พนักงานของรีสอร์ตได้เอาเชือกมามัดกับลูกบิดประตูไว้ ก่อนนำเชือกไปผูกไว้กับเสาเหล็กอย่างหนาแน่น ไม่ให้ประตูเปิดออกได้เพื่อขังงูไว้ด้านใน ป้องกันไม่ให้หลบหนีระหว่างรอ "บังยา" มาช่วยจับ

หลังเปิดประตูเข้าไปก็พบงูจงอาง นอนชูคอแผ่แม่เบี้ยอยู่ใต้อ่างล้างหน้า บังยาจึงเดินเข้าไปหางูจงอางอย่างช้าๆ ก่อนใช้มือแตะไปที่ส่วนหัวของงูจงอาง แล้วจับตัวได้สำเร็จ นำออกมาจากห้องน้ำท่ามกลางลูกค้าที่มาพัก และพนักงานของรีสอร์ตที่มายืนลุ้นกันอยู่หน้าห้องน้ำ วัดความยาวได้ 3.80 เมตร น้ำหนัก 9 กก. จากนั้นจับใส่กระสอบ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

...

สอบถามพนักงานรีสอร์ต ทราบว่าขณะพนักงานกำลังจะเข้าไปทำธุระในห้องน้ำ ก็เห็นอะไรบางอย่างเคลื่อนไหวอยู่หน้าห้อง จึงใช้ไฟฉายส่องดู ก็พบว่าเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ พนักงานตกใจถึงกับหยุดชะงัก เข่าอ่อนจนวิ่งหนีไม่ไหว ขณะที่งูเองก็ตกใจเลื้อยเข้าไปหลบอยู่ในห้องน้ำ พอตั้งสติได้จึงรีบปิดประตูห้องน้ำไว้ และหาเชือกมาผูกประตูไว้ เกรงว่างูจะหนีออกมาได้ หลังจากนั้นจึงรีบโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจากบังยา เข้ามาช่วยจับดังกล่าว.