นักท่องเที่ยวโพสต์ข้อความ อ้างเจอบริการสุดแย่ ทั้งที่จ่าย 14,000 ทริปเรือไพรเวต ด้านบริษัททัวร์ที่พังงา แจงอีกมุม บอกเรือลักษณะนี้ไม่มีในพังงา

วันที่ 26 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงใน "Thailand Travel Advice" ซึ่งเป็นกลุ่มแนะนำการท่องเที่ยวไทย ในหมู่คนต่างประเทศ มีสมาชิกกว่า 2.5 แสนคน เป็นการแชร์ประสบการณ์ที่น่าผิดหวัง หลังจองทริปเที่ยวทะเลด้วยเรือหางยาว เสียค่าใช้จ่ายกว่า 14,000 บาท แต่กลับได้บริการแบบลืมไม่ลง

โดยนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวอ้างว่าได้จองทัวร์เอาไว้ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา เป็นทริปเรือหางยาวแบบไพรเวต แต่สิ่งที่ได้รับคืออาหารและเครื่องดื่มที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อนำมาเป็นอาหารกลางวัน แถมเรือยังสภาพเก่าจนผุพัง ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อทัวร์ แต่ยินดีหากจะหลังไมค์มาติดต่อขอข้อมูล

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่าเป็นการจ่ายเงินที่แพง สวนทางกับการบริการที่ได้รับ แต่อย่างไรก็ดี ภายหลังเจ้าของโพสต์ได้ลบโพสต์ดังกล่าวจากกลุ่มแล้ว

...

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายอนุรักษ์ อันติมานนท์ เจ้าของบริษัทอนุรักษ์อ่าวพังงาทัวร์ ท่าเรือสุระกุล ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งให้บริการเรือนำเที่ยวในอ่าวพังงา ทั้งเรือท้องแบน และเรือหัวโทงแบบไพรเวต เปิดเผยว่า จากการดูข่าวและภาพในสื่อออนไลน์แล้ว พบว่าภาพท่าเรือแบบนั้นไม่มีในพื้นที่จังหวัดพังงา ตัวเรือเป็นเรือหัวโทงแบบชาวประมงพื้นบ้านที่นำมาดัดแปลงเป็นเรือนำเที่ยว โดยเรือนำเที่ยวในพื้นที่ท่าเรือสุระกุลนั้นจะเป็นเรือท้องแบนอย่างดี ราคาตั้งแต่ 1,900 บาท จนถึง 2,000 กว่าบาท ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้โดยสาร ส่วนเรือไพรเวตนั้นจะเป็นเรือที่ตกแต่งไว้อย่างดี มีอาหาร เครื่องดื่ม ผลไม้ และสิ่งอำนวยควาสะดวกครบครัน ค่าบริการประมาณ 6,000-7,000 บาท ขอยืนยันอีกครั้งว่าท่าเรือแบบนี้ไม่มีในจังหวัดพังงา.