มิติใหม่ในการโปรโมต ร้านหีบศพและจัดงานศพปิ๊งไอเดียทำคลิปไวรัล แบกโลงศพวิ่งตามลูกค้า หวังกระตุ้นยอดขาย ล่าสุดกระแสตอบรับดีมีคนจ้างไปจัดงานศพข้ามจังหวัด

วันที่ 23 ก.ค. 67 มีรายงานว่า จากกรณีแฟนเพจ "ร้านดอกไม้น้องดอนตะโก - ดอกไม้งานศพ พวงหรีด หีบศพราชบุรี" ได้ลงคลิปมิติใหม่ของการโปรโมตธุรกิจจำหน่ายหีบศพและจัดแต่งหน้าหีบศพ พร้อมระบุข้อความว่า "ขอทำคลิปโปรโมทร้านหน่อยค่ะ (คลิปกระแส) น้องๆแสดงเต็มที่ เต็ม 10 ไม่หัก ล้มจริง ไม่สแตนอิน ตอนถ่ายทำนี้ขำไม่ไหว จากพวกเราบริการจากใจจริง วิ่งส่งของให้ถึงที่ค่ะ" ทำให้โซเชียลให้ความสนใจและเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

โดยในคลิปเป็นคลิปตามกระแส จะเห็นว่าพนักงานในร้านได้แบกโลงศพ, ดอกไม้แต่งหน้าหีบศพ, พวงหรีดชนิดต่างๆ และศพที่ใช้พนักงานเล่นเป็นศพ วิ่งตามรถลูกค้าที่ขับผ่านไปผ่านมาในสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ลูกค้ามาใช้บริการกับทางร้าน โดยในคลิปยังเห็นพนักงานร้านวิ่งตามรถ จนหกล้มคลุกคลานจนเจ็บตัวกันจริงๆ โดยไม่ได้แกล้งหกล้ม สร้างความสนใจให้กับผู้ใช้สื่อโซเชียลเป็นจำนวนมาก จนมีการว่าจ้างทางร้านไปจัดงานศพข้ามจังหวัดหลายจังหวัดเลยทีเดียว 

...

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร้านดอกไม้น้องดอนตะโก - ดอกไม้งานศพ พวงหรีด หีบศพราชบุรี ที่ตั้งอยู่บริเวณ ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี และได้พบ นางขนิษฐา หรือคุณน้อง แสงเขียว อายุ 47 ปี เจ้าของร้านและเจ้าของคลิปดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า เหตุผลที่ทำคลิปโปรโมตร้านที่เป็นกระแสอยู่นั้น เพราะเห็นคลิปลักษณะนี้จากติ๊กต่อก แล้วเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการประชาสัมพันธ์ร้าน เท่าที่เห็นตามสื่อโซเชียลจะมีการวิ่งตามรถลูกค้าขายอาหาร ขายเสื้อผ้าบ้าง แต่ยังไม่เคยเห็นการขายโลงศพหรือพวงหรีด ซึ่งตนเองทำธุรกิจจัดงานศพครบวงจร จึงมีแนวคิดที่ทำขึ้นมา 

ตนเองจึงได้คิดลำดับการถ่ายทำเอง ทำตามขั้นตอนของการเตรียมงานศพจริงๆ ตั้งแต่ฉีดยาศพ, แต่งหน้าศพ, จัดโลงศพ, จัดดอกไม้ ทุกอย่างเหมือนจัดงานศพ พอคิดได้ก็ชวนลูกน้องไปถ่ายทำเลยและถ่ายทำเพียงเทคเดียวผ่าน ซึ่งในคลิปเห็นพนักงานล้มจริง เจ็บจริง โดยใช้เวลาถ่ายคลิปไม่ถึง 2 ชั่วโมง 

ส่วนสถานที่ถ่ายทำก็เป็นบริเวณร้านและบริเวณโรงงาน หลังจากลงคลิปไปกระแสตอบรับดีมาก มีคนเข้ามาดูและกดถูกใจกันเป็นจำนวนมาก ทำให้มีคนทักเข้ามาสอบถามถึงธุรกิจเกี่ยวกับงานศพกันมาก ส่วนยอดขายหลังจากลงคลิปไปถือว่าดี เพราะมีลูกค้าจากต่างจังหวัดหลายจังหวัดติดต่องานเข้ามาให้ไปจัดงานศพเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่อจากนี้ถ้ามีคลิปที่เป็นกระแสอีก ทางร้านก็จะทำเป็นคลิปโปรโมตอีก เพราะถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ร้านในรูปแบบใหม่ๆ.