ฟัง 2 มุม ดราม่าผัดไหลบัวจานละ 550 บาท แพงไปไหม? ด้านร้านอาหารอัดคลิปชี้แจง โชว์กุ้งที่นำมาทำอาหารไซส์ 12-15 ตัวโล ยันสดใหม่ทุกวัน

วันที่ 22 ก.ค. 67 มีรายงานว่า จากกรณีเพจ อีซ้อขยี้ข่าว3 ได้โพสต์ภาพอาหารจากร้านชื่อดังใน จ.ภูเก็ต พร้อมข้อความว่า "ทางร้านโพสต์ผัดไหลบัวจานละ 550 บาท มีหลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นว่าราคาแรงไป ทางร้านสวนกลับอย่างแซ่บ แถมแอดมินร้านสู้มือมาก...ภูเก็ต" ซึ่งต่อมาได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อจำนวนมาก

ทั้งนี้ในคอมเมนต์ทางเพจ อีซ้อขยี้ข่าว3 ระบุอีกว่า "บัสใหญ่พร้อมพุ่ง อย่าให้เสียชื่อทัวร์อีซ้อค่ะ..เริ่ม พร้อมกับเผยภาพใบเสร็จค่าอาหารของร้านดังกล่าวไว้ด้วย ซึ่งเป็นบิลค่าอาหารของร้านดังกล่าวแบบสั่งกลับบ้าน เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 67 โดยมีรายการอาหาร เช่น แกงส้มปลาเก๋าจำนวน 5 กล่อง กล่องละ 850 บาท ปลาเก๋าลวกจิ้มจำนวน 5 กล่อง กล่องละ 850 บาท กุ้งซอสมะขาม 5 กล่อง กล่องละ 550 บาท ปูม้านึ่ง 2.3 กก. จำนวน 1 ที่ ราคา 2,300 บาท เป็นต้น รวมราคา 19,500 บาท 

ขณะที่เฟซบุ๊กของร้านดังกล่าวพบว่าได้มีคนตามมาคอมเมนต์จำนวนมาก เช่น แพงครับ ค่าแรงผมวันละ 320 บาท ตกลงจานขนาดไหน กุ้งขนาดไหนครับ ไม่บอกจะรู้ไหมละ จากนั้นแอดมินร้านได้เข้ามาตอบ "ถ้าสิ่งไหน ราคาไหนไม่เหมาะสมกับเรา เราก็อย่าไปซื้อ อย่าไปกินครับ" หรือที่แอดมินตอบ "เม้นไปเรื่อย ไม่เคยกินของสด ของดี ก็ควรอยู่เฉยๆ" 

ต่อมา ทางร้านอาหารดังกล่าว ได้โพสต์คลิปชี้แจงเรื่องกุ้งที่นำไปทำอาหาร โดยระบุว่า "กุ้งที่เราใช้ จะใช้ขนาด 12-15 ตัว 1 กิโลกรัม เราจะใช้ประมาณ 7 ตัว น้ำหนักประมาณเกือบครึ่งกิโลกรัม เป็นกุ้งแชบ๊วยธรรมชาติ สดๆ ใสๆ ทุกวัน เราใช้กุ้งสดทุกวัน กุ้งไซส์นี้ตามท้องตลาดขายกิโลกรัมละ 750 บาท รับประกันว่าอร่อย พร้อมโชว์กุ้งและจานใหญ่ที่ใช้ใส่อาหารให้ลูกค้า"

...

จากการสอบถามทางร้านอาหาร เปิดเผยกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ว่า ได้เปิดร้านอาหารแห่งนี้มา 3 ปี และขายในราคานี้มาโดยตลอด และอยากบอกว่า อย่าตัดสินจากรูปว่าแพง ถ้ายังไม่เคยลองมากิน

สำหรับ ร้านอาหารทะเลหรือร้านอาหารซีฟู้ดดังกล่าว ตั้งอยู่ในซอยป่าหลาย ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นร้านอาหารสไตล์แบบนั่งทานที่บ้าน เพราะเจ้าของเปิดบ้านเป็นร้านอาหาร ซึ่งเป็นร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ต เพราะคนทำเป็นคนในพื้นที่ พ่อครัวของร้านเป็นเจ้าของร้าน และออกไปหาซื้อวัตถุดิบเองจากชาวประมงในพื้นที่ เพราะต้องการปลา ปู กุ้งที่สด ราคาจึงค่อนข้างสูง.