"ท่าอากาศยานไทย" แจ้ง "ผู้โดยสาร" เผื่อเวลาเดินทางอย่างน้อย 4 ชั่วโมง เพื่อป้องกันความผิดพลาดในการเดินทาง เนื่องจากระบบการให้บริการภาคพื้นขัดข้อง
จากกรณี "สำนักข่าวต่างประเทศ" รายงานว่า ระบบไอทีล่มครั้งใหญ่ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ ขณะนี้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจและหน่วยงานต่างๆ ในหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งสายการบิน ธนาคาร สำนักข่าวออนไลน์ ระบบโทรคมนาคมสื่อสาร การเดินรถไฟต้องหยุดชะงัก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ("แอร์เอเชีย" แจ้งระบบ Microsoft ขัดข้อง แนะผู้โดยสารมาสนามบินล่วงหน้า 3 ชม.)
ล่าสุด วันที่ 19 ก.ค. 2567 บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก AOT Official โดยระบุว่า ขอความร่วมมือผู้โดยสาร เผื่อเวลาเดินทางอย่างน้อย 4 ชั่วโมง เพื่อป้องกันความผิดพลาดในการเดินทาง เนื่องจากระบบการให้บริการภาคพื้นขัดข้อง รายละเอียดสายการบินที่ได้รับผลกระทบดังนี้
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
- CEBU PACIFIC AIR (5J)
- GO AIRLINES (INDIA) PRIVATE LTD. (G8)
- HONG KONG EXPRESS AIRWAYS (UO)
- INDIGO AIRLINES (6E)
- JETSTAR AIRWAYS PTY LIMITED (JQ)
- JETSTAR ASIA AIRWAYS PTE LTD. (3K)
- SCOOT (TR)
- SPICEJET LTD. (SG)
- THAI AIR ASIA CO.LTD. (FD)
- THAI AIRASIA X (XJ)
- Norse Atlantic Airways (NO)
ท่าอากาศยานดอนเมือง
...
- Thai Air Asia (FD)
- Air Asia Berhad (AK)
- Philippines AirAsia (Z2)
- Indonesia AirAsia (QZ)
ท่าอากาศยานภูเก็ต
- Thai Air Asia (FD)
- Air Asia Berhad (AK)
- Firefly Airlines (FY)
- Scoot Tiger (TR)
- Indigo (6E)
- Jet Star Asia (3K)
ท่าอากาศยานเชียงใหม่
- Thai Air Asia (FD)
ท่าอากาศยานหาดใหญ่
- Thai Air Asia (FD)
- Scoot Tiger (TR)
ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย
- Thai Air Asia (FD)
อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.
ขอบคุณเฟซบุ๊ก AOT Official