ชาวบ้านสงสาร "สุนัขจรจัด" ถูก "ลูกดอกยิงปลา" ยิงปักหน้าผาก นานกว่า 1 เดือน ตามกู้ภัยมาช่วยจับ หวังพาไปรักษา แต่ตอนนี้ยังหนีไม่พบตัว

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก "นาบัวศูนย์หนึ่ง อาสากู้ภัยสุรินทร์" ที่ได้โพสต์ภาพสุนัขถูกลูกดอกยิงปลาเสียบกลางหน้าผาก พร้อมประชาสัมพันธ์ ขอให้ชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 บ้านนาเสือก ต.นาบัว จ.สุรินทร์ งดให้อาหารสุนัขตัวดังกล่าวก่อน เนื่องจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะตามจับตัวมารักษา โดยจะผสมยาให้กินในอาหารนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 กรกฏาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านนาเสือก ม.5 ต.นาบัว อ.เมือง จ.สุรินทร์ พบกับนายหนึ่ง เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งเป็นอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ หรือที่เรียกในชื่อ "นาบัวศูนย์หนึ่ง อาสากู้ภัยสุรินทร์" พร้อมทีมอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์จุดนาบัว ได้ลงพื้นที่ตามหาสุนัขจรจัด อายุกว่า 1 ปี สีขาว สังเกตได้ มีลูกดอกยิงปลาปักอยู่กลางหน้าผาก มานานกว่า 1 เดือน ซึ่งวานนี้ได้ตระเวนมาบริเวณถนนศาลากลางหมู่บ้าน เพื่อมากินข้าวที่ "ตาสน" ซึ่งเป็นชาวบ้าน ได้นำข้าวมาให้กิน

...

โดยได้ตั้งทีมค้นหาเพื่อจะเอาตัวไปรักษา เตรียมข้าวคลุกปลาทู ไส้กรอก และยาซึมชนิดเม็ดและน้ำ แต่ก็สิ้นหวังเพราะสุนัขจรตัวดังกล่าวไม่โผล่มา โดยดักรอประมาณ 3 ชั่วโมง ในเวลา 19.00 น. จึงยกเลิกการค้นหาเพราะเริ่มมืดแล้ว

ด้านนายสน เล่าว่า ตนนั้นเห็นสุนัขจรเป็นเพศเมียสีน้ำตาลอ่อนตัวซูบผอม และมีอาการกลัวคน วิ่งมามีลูกดอกปักอยู่ที่หน้าผาก และวิ่งไปมาบริเวณหมู่บ้าน ตนเห็นแล้วสงสารจึงนำข้าวปลามาให้สุนัขจรกิน พร้อมกับแจ้งไปยังนายหนึ่งให้มาช่วยเหลือ สุนัขจรตัวดังกล่าว เห็นว่าจะมีคนไปจับก็รีบวิ่งหนี คงนึกว่ามาทำร้ายมัน

และบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้มีหลวงพ่อของวัดได้จับตัวมันได้ และได้ช่วยกันจับกับพระลูกวัด เพื่อจะดึงลูกดอกที่ปักคาอยู่ แต่มันดิ้นและก็หลุดออกไปวิ่งหนีหายไป ซึ่งถ้าจับได้ ตนก็จะขอรับเป็นผู้ดูแลเอง เพราะสงสารมาก

ทั้งนี้ นาบัวศูนย์หนึ่ง อาสากู้ภัยสุรินทร์ อยากฝากถึงคนที่ไม่ชอบน้องหมา หรือน้องแมว หากไม่พอใจก็อย่าทำความรุนแรงถึงขนาดยิงปักที่หน้าผาก หรือทุบตีแบบนี้ เพราะน้องหมาน้องแมวเป็นสัตว์มีชีวิต โดนกระทำรุนแรงก็เจ็บเป็น โชคยังดีที่ไม่ยิงเข้าตาหมาตัวนี้ ไม่เช่นนั้นคงตาบอด.