ไขข้อสงสัย "ยางูหมายเลข 7" คืออะไร "ไกด์เวียดนาม" บอก 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิต สั่งให้ไปซื้อในราคา 11,000 บาท พร้อมให้เอาไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่ง

ยังคงเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก สำหรับคดีการเสียชีวิตของชาวเวียดนาม 6 ราย ภายในโรงแรมหรูชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านราชประสงค์ กทม. โดยต่อมาพบว่าถูกวางยาพิษ "สารไซยาไนด์" ในแก้วชา ส่วนผู้ก่อเหตุคือ Ms.SHERINE CHONG อายุ 56 ปี ชาวเวียดนาม สัญชาติอเมริกัน 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิต ("คลี่คดี 6 ศพ" คุมไกด์-อดีตสามี สอบปมวางยา ตร.สงสัย 2 ผู้ตาย-มือสังหาร)

ทั้งนี้ ยังมีรายงานอีกว่า เมื่อวันที่ 3-5 ก.ค.ที่ผ่านมา 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิต ได้ใช้ไกด์เวียดนามรายหนึ่งซื้อยาไปให้ ในราคา 11,000 บาท โดยเอายาไปส่งให้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง บอกว่าเป็น "ยางูหมายเลข 7"

สำหรับ "ยางูหมายเลข 7" นั้น พบข้อมูลเป็นยาบำรุงร่างกาย คนเวียดนามมักนิยมรับประทานกันมานานเป็น 10 ปีแล้ว โดยยาชนิดนี้จะเป็นกระปุกเป็นเม็ดๆ มีหลายสี ซึ่งยาดังกล่าวนั้นจะขายในประเทศไทยเท่านั้น ไม่มีขายในประเทศเวียดนาม ทำให้คนเวียดนามที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยมักจะฝากไกด์ซื้อเพื่อการบริโภค ส่วนหมายเลข 7 คาดว่าเป็นสรรพคุณ ซึ่งไกด์จะเรียกกันเป็นหมายเลขเวลาจะไปซื้อมาให้.

...