ฟัง 2 มุม ดราม่า "เอก สายเต๊าะ" โดนดีดออกไลน์กลุ่ม โกรธเอารถจอดขวางทางหมู่บ้าน ขณะที่ "เพื่อนบ้าน" เผย 6 โมงเย็นวันนี้ เตรียมรวมตัวกันไปแจ้งความ

วันที่ 17 ก.ค. 2567 มีรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพ รถกระบะสีแดงจอดขวางบริเวณทางออกหมู่บ้านแห่งหนึ่งในซอยเทิดราชัน 17 พื้นที่ดอนเมือง ต่อมามีการระบุว่า รถคันดังกล่าวเป็นของ นายเอกรัฐ ขุนพรม หรือ เอก สายเต๊าะ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ได้เข้ามาพูดคุยก่อนจะทำการยกรถออก และควบคุมตัว นายเอกรัฐ มาที่ สน.ดอนเมือง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา พกอาวุธมีดไปในเมืองทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และก่อความเดือดร้อนรำคาญ ก่อนทำการเปรียบเทียบปรับ 200 บาท ส่วนกรณีที่จอดรถขวางทางออกหมู่บ้านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ออกใบสั่งให้มาเสียค่าปรับในภายหลัง

ต่อมา ภายหลังที่เสียค่าปรับเรียบร้อย นายเอกรัฐ ได้เดินทางกลับมาที่หมู่บ้านโดยจอดรถขวางทางเข้าแล้วเดินไปที่สำนักงานนิติบุคคลโดยทันที พร้อมทั้งถามหาเจ้าหน้าที่ แต่ไม่มีใครออกมา ก่อนจะเดินกลับไปที่บ้านและปล่อยรถจอดคาไว้จน รปภ.หมู่บ้าน ต้องขอกุญแจเพื่อขับไปจอดหน้าบ้านให้

จากการสอบถาม นายเอกรัฐ เล่าว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อเช้านี้เป็นเพราะรถตัวเองดับ ประกอบกับมีปัญหาเรื่องอื่นเลยกะว่าจะจอดคุย ซึ่งก่อนหน้าที่มีเหตุก็เข้าออกทางนี้กัน แต่พอแจ้งไปก็ปิดทางเข้าออกแต่หมาวิ่งเข้าออกได้ ส่วนที่จอดรถขวางยอมรับว่าตั้งใจด้วยส่วนหนึ่ง ทำมา 2 วันแล้ว ส่วนหนึ่งมาจากปัญหาที่มีกับนิติ ซึ่งเตะตนเองออกจากไลน์หมู่บ้านเพราะไปขายของในไลน์

ขณะที่ หนึ่งในสมาชิกหมู่บ้านดังกล่าว ได้เผยข้อมูลกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" โดยระบุว่า "เหตุการณ์ตอนแรกเริ่มจากเขาพิมพ์มาในไลน์กลุ่มประมาณ 7 โมงเช้า วันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา คือในหมู่บ้านมีไลน์ 3 กลุ่ม คือ กลุ่มขายของ กลุ่มที่ลูกบ้านไว้คุยกันเอง และกลุ่มที่ รปภ. ไว้รายงานความเคลื่อนไหวซึ่งมีนิติอยู่ด้วย ซึ่งเขาก็โวยวายพิมพ์มาว่าไม่มีการแก้ไขเรื่องหมา แล้วก็พิมพ์คำหยาบคายด่านิติ โดยแท็กทุกคนในกลุ่มหมู่บ้าน จนมีลูกบ้านคนหนึ่งพิมพ์มาเตือนว่าแบบนี้เกินไปแล้วนะ ทำไมไม่ทักไปคุยส่วนตัว ซึ่งก็เตือนด้วยความสุภาพ 

...

แต่ทางคุณเอกก็ยังพิมพ์ด้วยคำหยาบคาย พร้อมท้ามาเจอและบอกว่าถ้าไม่พอใจก็ออกจากกลุ่มไป ซึ่งต่อมาก็มีคนดีดคุณเอกออกจากกลุ่มไป ต่อมาคุณเอกก็ได้เอารถไปจอดปิดทางเข้าหมู่บ้าน โดยที่ตัวเขาเองก็ไปนั่งขวางอยู่หน้าหมู่บ้าน ทำให้คนเข้าออกไม่ได้อยู่สักพัก ซึ่งก่อความวุ่นวายกับลูกบ้านอยู่พักหนึ่ง จนตำรวจมาก็เงียบหายไป

กระทั่งช่วงกลางดึก คุณเอกก็มาพิมพ์ข้อความในกลุ่มขายของอีกว่า ไลน์หมู่บ้านถ้าไม่มีใครดึงเข้า บันเทิงแน่ครับ จากนั้นเขาก็โดนดีดออกจากกลุ่มอีก แล้วก็เงียบหายไป จนเวลาประมาณตี 5 ของวันนี้ ก็มีลูกบ้านส่งข้อความบอกในกลุ่มว่า รถออกจากหมู่บ้านไม่ได้นะ เพราะเขาเอารถขวางประตูทางเข้าออกไว้ ทำให้รถลูกบ้านไม่สามารถออกไปทำงานได้ จึงต้องไปออกอีกทางหนึ่งที่เป็นถนนลูกรัง จนทำให้รถบางคันท้องรถไปขูดจนเป็นรอย เป็นแบบนั้นอยู่ถึงประมาณ 8 โมงกว่า แล้วตำรวจก็มาควบคุมตัวเข้าไป สน.

หลังจากเขากลับมาจาก สน. แล้วเข้ามาในหมู่บ้านก็ไปป่วนสำนักงานขายต่อ แล้วก็เรียกนักข่าวไปสัมภาษณ์ที่บ้านเขาต่อ ซึ่งลูกบ้านคนอื่นเขาก็ได้รับความเดือดร้อน เพราะโดนเขาปิดทางเข้าออกจนทำให้รถเสียหาย หลังจากนี้ในกลุ่มหมู่บ้านคุยกันว่า 6 โมงเย็นวันนี้ จะรวมตัวกันไปแจ้งความที่ สน.ดอนเมือง".