เจ้าของร้านมันไก่ เผยคลิปนาทีชีวิต ลูกค้า "สำลักอาหาร" โชคดีมีหมอนั่งในร้าน ช่วยปฐมพยาบาลจนปลอดภัย พร้อมฝากอยากให้มีการเรียน CPR บรรจุในหลักสูตร

วันที่ 16 ก.ค. 2567 กลายเป็นคลิปไวรัลที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก รสนิยมข้าวมันไก่ ตำนาน70ปี สระบุรี ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดในร้าน พร้อมระบุข้อความว่า เหตุการณ์นาทีชีวิต!!! ที่เราเคยเห็นกันแต่ในคลิป ไม่คิดว่าจะเกิดสถานการณ์ที่ร้านค่ะ ลูกค้าท่านหนึ่งได้เดินทางมารับประทานอาหารที่ร้าน ในขณะที่รับประทานอาหารอยู่นั้น ได้เกิดอาการสำลักอาหาร ทำให้หายใจไม่ออก

คุณลูกค้าอีกท่านที่นั่งรับประทานอาหารอยู่เห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้าช่วยเหลือ คือวิธีการช่วยเหลือเบื้องต้น เฮียก็รีบเข้าช่วยเหลืออีกแรง ลูกค้าและทุกๆ คนต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนกระทั่งสามารถช่วยเหลือได้ ต้องขอขอบพระคุณลูกค้าประจำของร้านเราที่ได้เข้าช่วยเหลือ และเพิ่งมาทราบที่หลังว่า คุณลูกค้าท่านนี้เป็นคุณหมอ ซึ่งจะมาใช้บริการทุกวันอาทิตย์เป็นประจำ ต้องกราบขอบพระคุณจากใจจริงเลยค่ะ

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ชื่นชอบทางลูกค้าที่เป็นคุณหมอคนดังกล่าว และทางเจ้าของร้านเป็นจำนวนมาก ที่มีสติและสามารถเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยได้ทันท่วงที ทั้งนี้ยังมีคนมาให้ข้อมูลอีกว่า ทางลูกค้าที่เป็นคุณหมอคุณดังกล่าวนั้น มีชื่อว่า "หมอโบว์ ทพญ.วิภาวี ปฏิเวทย์ ทันตแพทย์ รพ.มวกเหล็ก"

ล่าสุดทางร้าน ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" โดยเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตามเวลาในคลิป คือ ในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. 67 ลูกค้าเดินทางมาทานอาหารช่วง 09.10 มากัน 3 ท่าน นั่งโต๊ะด้านในสุดของร้าน สั่งอาหารเริ่มทานไปได้ประมาณนึง ก็เริ่มเกิดอาการตามคลิป ลูกค้าลุกขึ้นมาแสดงอาการหายใจไม่ออก พูดไม่ได้ พยายามไอ แล้วชี้ไปที่หน้าอก ญาติที่มาด้วยตกใจ ตะโกนขอความช่วยเหลือ

...

คุณหมอเห็นเลยรีบลุกมาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น เหตุการณ์ดำเนินอยู่ประมาณ 1 นาทีตามคลิปค่ะ คุณหมอตัวเล็กกว่าพี่ผู้ชายมาก เฮียเลยเข้าไปช่วยอีกแรง แต่ยังไม่ออก คุณหมอเลยมาช่วยอีกรอบค่ะ ถึงจะปลอดภัย

ทางร้านในตอนนั้นมีลูกค้าทั้งหน้าร้านและในร้าน พวกพี่ๆ ไรเดอร์พนักงาน ก็ต่างตกใจเพราะยังไม่ทราบสาเหตุว่าพี่ผู้ชายเป็นอะไร ร้านไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้ค่ะ แต่เคยดูจากคลิปผ่านๆ อยากจะฝากถึง การเรียนรู้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านมากๆ ที่ไม่เข้ามามุงเหตุการณ์ ทำให้การช่วยเหลือไปได้ด้วยดี

ทั้งยังบอกอีกว่า คุณพี่ผู้ชายที่เป็นผู้สำลัก ได้ไหว้ขอบคุณคุณหมอด้วย และในตอนแรกไม่มีใครทราบว่าพี่ผู้หญิงที่เข้าช่วยเหลือเป็นคุณหมอ จนกระทั่งตอนไปขอบพระคุณ.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก รสนิยมข้าวมันไก่ ตำนาน70ปี สระบุรี