"ลิลลี่" ร่ำไห้ ขอโทษ "ทนายกิ่ง" ยอมรับต้องการพิสูจน์ความจริง แต่ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ บอกถ้าเมตตา ก็พร้อมจะแก้ไข แต่ถ้ายืนยันจะฟ้อง ก็ต้องยอมรับ

วันที่ 12 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ทนายกิ่ง ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช ออกมาเปิดเผยว่า จะฟ้องหมิ่นฯ "ลิลลี่ เหงียน" หลังจากที่ด่าแรงออกรายการ และยังมีการด่าออกโซเชียลอีกหลายครั้ง เนื่องจากมีการหมิ่นในจรรยาบรรณวิชาชีพ 

เมื่อถามว่า สภาพจิตใจเป็นอย่างไรบ้าง หลัง ทนายกิ่ง จะฟ้องหมิ่นฯ ลิลลี่ เผยว่า ตนก็ต้องยอมรับว่าเป็นผลของการกระทำ เรื่องฟ้องฯ ยอมรับได้อยู่แล้ว แต่ที่เสียใจคือ การที่ตนพิสูจน์ความจริง แต่ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ ตนขอโทษทนายกิ่ง และคุณพ่อ สิ่งที่ทนายกิ่งแนะนำ ตนจะนำไปปรับปรุงแก้ไข เพราะรู้แล้วว่า การที่ใช้อารมณ์ไม่ได้ช่วยแก้อะไรได้ ตนไม่ได้เป็นแบบนี้มา 15-16 ปีแล้ว ตนยึดความถูกต้อง เป็นคนตงฉินมากๆ ถ้าตนไม่ดี ก็พร้อมลงนรก ถ้าอันไหนถูก ก็จะสู้เพื่อความยุติธรรมของตัวเอง แต่วันนี้รู้แล้วว่า (ร้องไห้) มันไม่สามารถที่จะเรียกร้องความยุติธรรมให้ตัวเองได้ หนึ่งตนต้องเคารพกฎหมายไทย และสองตนต้องไปเปลี่ยนตัวเอง ควบคุมอารมณ์ให้ดีขึ้น 

...

จากนั้น ลิลลี่ ได้ยกมือไหว้ พร้อมกับขอโทษคนไทย ที่วันนี้ทุกคนคงเสียใจมากที่เห็นกิริยาที่ไม่ดีของตน ตนขอโทษ แต่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวตนที่อยู่มากับตนตั้งแต่เด็ก แต่ก็ไม่เคยใช้เขาเลย ซึ่งตนก็บอกแล้วว่า ไม่อยากเป็นลิลลี่สไตล์ เพราะกลัวว่าจะไม่มีคนรัก ดังนั้นที่ผ่านมา จึงใช้ธรรมะมาขัดเกลาตัวเอง แต่วันนี้การปฏิบัติของตัวเองมันไม่ได้ผล (ร้องไห้) เจตนาตนแค่อยากให้พูดความจริง แต่ตนก็สู้กฎหมายไม่ได้ ซึ่งตนก็ได้รับคำสอนจาก หนุ่ม กรรชัย และ พชร์ อานนท์ ต่อไปจะไม่พูดอะไรทั้งนั้น จะยิ้มอย่างเดียว

เมื่อถามว่าตอนนี้เคลียร์กับทนายกิ่งหรือยัง ลิลลี่ บอกว่า ตนได้ขอโทษไปทั้งหมดแล้ว อยู่ที่เขา ถ้าเขาจะฟ้องก็ยอมรับ ถ้าเขาเมตตา ตนก็จะแก้ไข ไม่ทำอีก ซึ่งเป็นกรณีกับท้า "ปู มัณฑนา" ให้ฟ้องตน เพราะก็ยอมรับว่าผิดที่ไปหมิ่นประมาททนายกิ่ง ซึ่งตนก็ไม่ได้มีอะไรกันมาก่อน ทำผิดตนก็ยอมรับ ถ้าเปิดโอกาสก็ต้องเข้าไปขอโทษ เพราะเราเป็นคนผิด นี่คือนิสัยตน 

นอกจากนี้ ลิลลี่ ยังบอกด้วยว่า เข้าใจการทำงานของทนายกิ่ง และรู้ว่ามีแค่ถูกกับผิด ตนก้าวร้าว ทำนิสัยไม่ดี ก็ขอโทษจากใจ จะให้กราบเท้าก็ยอม ตนไม่รู้กฎหมาย มีแต่หัวใจและจิตวิญญาณ ถ้าฟ้องมาก็รับ ถ้าเมตตาก็จะขอบคุณ (ร้องไห้).