"เจ๊เอ๋" เจ้าหนี้คนดัง ขอพูดหน่อย บอกเจ้าหนี้คือผู้มีพระคุณ ตอบแทนไม่ได้ ก็อย่าไปเนรคุณเขา ตอนมาขอความช่วยเหลือ ไม่เคยพูดเรื่องกฎหมาย แต่พอจะคืนเงิน บอกให้ไปฟ้องเอา

วันที่ 10 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ๊เอ๋ เจ้าหนี้คนดัง ที่เคยเป็นข่าวก่อนหน้านี้ ได้ออกมาโพสต์คลิปผ่านบัญชี TikTok @jay_ae_ ระบุว่า "เรื่องนี้ ไม่อยากจะพูดเลย แต่ขอนิดนึง ฟังแล้วหัวหมอ หัวหมอทำไมก่อน ถ้าเป็นหนี้แล้วจะทำให้อับอาย เสียชื่อเสียงวงศ์ตระกูล ก็ไม่ควรทำแต่แรก ซึ่งต้องกล้าทำ กล้ารับ อย่าไปแถ เป็นหนี้ต้องใช้ ใช้แล้วจะไปฟาดงวง ฟาดงา ที่ไหน ทำเลย แต่ใช้เงินคืนก่อน"

นอกจากนี้ ยังบอกด้วยว่า "เจ้าหนี้คือผู้มีพระคุณ ตอบแทนไม่ได้ ก็อย่าไปเนรคุณเขา" ซึ่งในคลิปนั้น เจ๊เอ๋ ได้บอกว่า เจ้าหนี้คือคนที่ช่วยเหลือในยามยากลำบาก ในตอนที่คุณลำบาก เฮือกสุดท้าย แล้วมาขอความช่วยเหลือเจ้าหนี้ เจ้าหนี้ช่วยเหลือ แล้วอยากถามว่า เวลาที่เจ้าหนี้อยากได้เงินคืน ทำไมต้องไปฟ้อง ทำไมไม่คืนเขาดีๆ ทำไมต้องมีข้ออ้าง ทำไมต้องแถนั่นแถนี่ ซึ่งเงินก้อนนั้นอาจจะเป็นก้อนสุดท้ายของเขา แต่เขาเลือกที่จะช่วย ทำไมไม่คิด ทำไมไม่ให้เจ้าหนี้เป็นผู้มีพระคุณ ไม่เข้าใจ

เวลาที่ไปขอยืมเขา ไปขอความช่วยเหลือจากเขา ก็ไม่เคยเห็นพูดเรื่องกฎหมาย แต่เวลาจะคืน เขาต้องการใช้เงินวันนี้ ถึงเวลาก็คืนเขาไป นัดเขาก็คืนเขาไป แต่กลับบอกว่า ต้องไปฟ้องร้อง เป็นหนี้ไม่ใช้ แต่มีเงินไปจ้างทนาย อันนี้ไม่น่ารักนะ ไม่เข้าตา ทำไมต้องไปฟ้อง แล้วถ้าฟ้องวันนี้พรุ่งนี้ได้เงิน โอเคแต่ฟ้องชาตินี้ ได้เงินตอนไหน ชาติหน้าเหรอ ต้องเข้าใจในหลักความเป็นจริงว่า เป็นหนี้เขาก็ใช้เขาซะ ทุกคนหาเงินมา ก็ต้องการใช้เงิน ช่วยเหลือก็คือช่วยเหลือ ตนก็อยากรู้ว่าควรคืนไหม ไม่ต้องแถแล้ว คืนเขาไปเถอะ ใช้หนี้เขา แล้วจะฟ้องร้องอะไรก็ฟ้องเลย"

...

ซึ่งหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ นี่ครับ ตัวแทนชาติมาแล้ว, เป็นหนี้ก็ต้องใช้ถูกต้องครับเจ้ มีน้อยก็ใช้น้อย มีมากก็ใช้มาก เดี๋ยวก็หมด ครับ, รอเจ๊เอ๋อยู่เลยค่ะ, พูดได้สะใจจริงๆ, ทุกคนรู้หมด ยกเว้นลูกหนี้ที่เอาเงินเราไปขอแถก่อน ฯลฯ

ที่มาจาก TikTok @jay_ae_