เปิดใจ เจ้าของร้านใจดี ช่วยเหลือเด็กน้อยมาขอเช่าชุดไปใส่ประกวด แต่ทั้งตัวมีงบแค่ 160 บาท เผยเห็นแล้วนึกถึงตัวเองสมัยเด็กอยากใส่ชุดสวยแต่ไม่มีเงิน พร้อมอวยพรขอให้น้องประสบความสำเร็จ

วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 มีรายงานว่า โลกออนไลน์ได้ให้ความสนใจเรื่องราวจากผู้ใช้ TikTok @donut_saharat ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเช่าชุดได้เผยคลิปและข้อความว่า "มีงบเช่าชุด 160 บาท เด็กน้อยมาเช่าชุด"

โดยในคลิปดังกล่าวเจ้าตัวได้เล่าทั้งน้ำตาว่า มีน้องกะเทยตัวน้อยๆ ขี่มอเตอร์ไซค์ใส่เสื้อกันฝนมา น้องมา 2 รอบแล้ว อยากได้ชุดพระอภัยมณีที่เป็นสไตล์ LGBT พอเราถามเรื่องงบ น้องบอกว่ามีเงิน 160 บาท ได้ฟังแล้วก็รู้สึกจุก ก็บอกว่าเดี๋ยวพี่หาให้ 

มานั่งคิดแล้วคิดถึงตัวเองตอนเป็นเด็ก อะไรที่ช่วยได้ก็อยากจะช่วย เลยให้น้องลองชุด พอน้องลองแล้วก็ยิ้มดีใจมาก นึกถึงตอนตัวเองเป็นเด็ก เงิน 160 บาท ที่หามาเอง สะสมเองก็เป็นจำนวนที่เยอะแล้ว น้องก็พยายามที่จะทำ และคำทิ้งท้ายที่น้องบอกไว้คือ "เป็นการประกวดนะพี่ เดี๋ยวหนูจะเอาที่ 1 มาให้ได้เลย ขอบคุณพี่มากๆ เลยที่ช่วยหนู" พอน้องออกไปจากร้านไปก็ร้องไห้เลย ไม่ไหว เอ็นดูน้องเขามาก ขอให้ลูกประสบความสำเร็จในทางที่เลือก ดีใจมากที่ได้ช่วยเหลือ

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมเจ้าของคลิปจำนวนมาก ที่ช่วยสานฝันของเด็กที่อยากได้ชุดไปทำกิจกรรม

จากการสอบถาม คุณโดนัท ซึ่งเป็นเจ้าของคลิป เปิดเผยกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ว่า ตนเองเป็นเจ้าของร้านเรือนจำแลง by พี่โด ร้านอยู่ใกล้กับสำนักงานเทศบาลตำบลวิชิต จ.ภูเก็ต จากในคลิปที่ตนเล่าว่า เห็นเด็กน้อยแล้วนึกถึงตัวเอง เพราะเราเป็นเด็กกิจกรรมในโรงเรียนอยู่แล้ว ปกติเวลามีกิจกรรมเราจะต้องออกค่าใช้จ่ายเอง ซึ่งตนก็เคยตกอยู่ในสภาวะเดียวกันกับน้อง ต้องใช้เงินตัวเองในการออกค่าใช้จ่าย แล้วต้องไปขอเช่าชุดในราคาถูกๆ ไปขอลดราคา เลยรู้สึกตื้นตันและสะเทือนใจ เหมือนภาพมันสะท้อนตัวเองตอนเป็นเด็ก ตอนนั้นเงิน 300 บาท 200 บาท ถือเป็นเงินที่เยอะสำหรับเด็กมัธยมต้นคนหนึ่ง

...

สำหรับคนที่เข้ามาชื่นชม ก็ขอบคุณทุกคนที่ที่เข้าใจในสิ่งที่สื่ออกไป ผมแค่ต้องการระบายความรู้สึกที่มันอึดอัดแล้วก็ถ่ายคลิปลงเท่านั้น และน้องคนนี้ไม่ใช่รายแรกที่ได้ช่วยเหลือ จริงๆ ช่วยมาหลายคนแล้ว รุ่นน้องที่รู้จัก คนสนิทก็ช่วยเหลือ และเคยให้ชุดไปฟรีๆมาแล้ว 

"ผมพร้อมที่จะช่วยเหลือกับทุกคนมีความลำบากจริงๆ ครับ เพราะตอนนี้ก็มีคนทักเข้ามาเยอะ แต่เราก็ต้องดูคน ต้องไตร่ตรองให้ดีเพราะสุดท้ายผมก็ทำธุรกิจครับ สำหรับบางคนที่บอกว่าแล้วทำไมไม่ให้น้องเขาฟรีไปเลย จริงๆ แล้วผมรับเงินน้องเขามาแค่ 60 บาทนะครับ ผมมองว่าน้องจะต้องได้เรียนรู้ว่าไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ เน้องจะได้รู้คุณค่าของเงินและคุณค่าของสิ่งของที่เขารับไปครับ".

@donut_saharat มีงบเช่าชุด 160 บาท เด็กน้อยมาเช่าชุด #ร้านเช่าชุด #เช่าชุดภูเก็ต ♬ Natural Kindness - Relaxing Green Piano