ได้กลิ่นดราม่า เมื่อ "กรรชัย-อ.อ๊อด" โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงครอบครัวสามเณร เปิดรับบริจาคถี่ ฝากถึงผู้มีจิตศรัทธาอยากร่วมบุญควรบริจาคเข้าวัดเลย 

วันที่ 8 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แอบมีกลิ่นดราม่า เมื่อ รองศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ "อาจารย์อ๊อด" อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี ม.เกษตรศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Weerachai Phutdhawong" ระบุว่า "พ่อแม่เณร เปิดรับบริจาคถี่ยิบ รับบริจาคทั้งผ่านสิ่งของ ทั้งร่วมบุญสร้างสถานปฏิบัติธรรมบนที่ดินตนเอง พ่อแม่ระดมขายสังฆทานอัฐบริขารให้คนมาร่วมบุญโดยใช้ศาสนาคือเณรไปร่วมกิจกรรมให้คนร่วมบุญ และมีการสอนพูดเพราะทุกคลิบเป็นคลิปตัดต่อ แม่พูดหัวข้อให้เณรตอบ

มันต่างอะไรกับเชื่อมกล้วย เผลอๆหนักกว่า ใช้เด็กหากินหรือไม่ สำนักพุทธฯ เข้าไปดูหน่อย คำนวณยอดเงินจากยอดทำบุญแล้ว หลายสิบล้าน #เงินในบัญชีมีน้อยโปรดอย่าเอ่ยชื่อ"

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรชื่อดัง ก็ได้แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก ทำนองเดียวกัน โดยหลายคนโยงว่า อาจจะเป็นเรื่องเดียวกัน ระบุว่า "คุณแม่สามเณรบางท่านต้องหยุดกิจกรรมที่ตัวเองทำอยู่นะครับ ผู้มีจิตศรัทธาอยากร่วมบุญควรบริจาคเข้าวัดเลย อย่าฉวยโอกาส อัฐยายซื้อขนมยาย บนความศรัทธาของผู้อื่นครับ"

...

และหลังจากที่โพสต์ของหนุ่ม กรรชัย ถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งคาดเดาว่า หรือจะเป็นเคสของสามเณรรูปหนึ่ง ที่ตกเป็นข่าวดังก่อนหน้านี้ 

ที่มาจาก เฟซบุ๊ก : Weerachai Phutdhawong, หนุ่ม กรรชัย