สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ตั้งกองอำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุเพลิงไหม้เยาวราช พร้อมปิดถนนทรงสวัสดิ์ฝั่งวัดสัมพันธวงศ์ฯ เพื่อความปลอดภัย

วันที่ 7 กรกฎาคม 2567 มีรายงานว่า จากเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนทำให้แฮชแท็ก #ไฟไหม้เยาวราช ติดเทรนด์โซเชียล

ล่าสุด ทางแฟนเพจ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ Samphanthawong District Office ได้โพสต์ข้อความว่า ขณะนี้ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ตั้งกองอำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่วัดสัมพันธวงศาราม วรวิหาร (วัดเกาะ) ถนนทรงสวัสดิ์

...

สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคสิ่งของ อาหาร น้ำดื่ม ช่วยเหลือผู้ประสบภัย สามารถติดต่อได้ที่ คุณประภาพร นักพัฒนาชุมชนฯ โทร. 080-535-1929 งดรับบริจาคเสื้อผ้า เนื่องจากมีหน่วยงานบริจาคให้เพียงพอต่อความต้องการแล้ว

และได้ประกาศปิดถนนทรงสวัสดิ์ฝั่งวัดสัมพันธวงศ์ฯ เพื่อความปลอดภัย ขอให้รถที่มาจากถนนทรงวาด เลี้ยวซ้ายที่ถนนตรีมิตรเพื่อไปสู่วงเวียนโอเดียนแทน

อย่างไรก็ตาม ทางเขตสัมพันธวงศ์ ได้สรุปเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ เมื่อเวลา 20.41 น. ที่ผ่านมา

สถานที่เกิดเหตุ ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ไม่มีเลขที่ ถนนทรงสวัสดิ์ แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ใช้เป็นที่พักอาศัย ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลังคาเรือน ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในชุมชน เพลิงลุกไหม้เสียหายหมดทั้งชุมชน จำนวน 37 ครัวเรือน บ้านจำนวน 66 หลังคาเรือน ลุกลาม โรงแรมนิวเอ็มไพร์ เลขที่ 572 เสียหายที่ชั้น 4, 5 และชั้นที่ 6 ลุกลามร้านหูฉลามเฉลิมบุรี เลขที่ 540 เสียหายชั้นที่ 4, 5 และลุกลามภัตตาคาร ไต่เซ็ง เสียหายชั้นที่ 4, 5 พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 1 ไร่ 80 ตารางวา รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ 

ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้ ไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด 

มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย 1. เพศชาย 1 ราย อาการโดนไฟช็อต นำส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว (แอดมิต) 2. เพศชาย 2 ราย อาการสําลักควัน นำส่งโรงพยาบาลกลาง (แอดมิต) 3. เพศชาย 2 ราย อาการสําลักควัน นำส่งโรงพยาบาลตากสิน และโรงพยาบาลสมิติเวช ไชน่าทาวน์ รักษาอาการ (กลับบ้าน)

ข้อมูลจาก แฟนเพจ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ Samphanthawong District Office, ศูนย์วิทยุพระราม199.