โซเชียลแชร์คลิป ประตูรถไฟฟ้าสายสีชมพู เปิดค้างกลางอากาศ ด้านผู้โดยสารในขบวน เผย เกิดเหตุประมาณ 1-2 นาทีแล้วปิดลง

วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 กลายเป็นคลิปที่ถูกแชร์ในโลกโซเชียล หลังจากที่ผู้ใช้บัญชี TikTok@h4xl9kaoo ได้โพสต์คลิปประตูรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่เปิดค้างอยู่ โดยบริเวณด้านล่างมองเห็นถนนที่รถขับไปมา พร้อมแคปชั่นระบุว่า "#อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกวินาที #mrt #thailand"

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ ถ้ามีคนยืนพิงอยู่ แล้วประตูเปิดจะเกิดอะไรขึ้นไม่อยากจะคิด, ว่าแล้วต้องมีสักวัน เพราะผมชอบยืนพิง, ฟิวเเบบอยู่บน ฮอ ฯลฯ ขณะที่บางส่วนก็ได้สอบถามทางเจ้าของคลิปว่าเกิดเหตุขึ้นเมื่อไหร่ แล้วมีใครได้รับอันตรายหรือไม่ 

ทางเจ้าของคลิปก็ได้มาตอบกลับว่า ประตูรถไฟฟ้า MRT เปิดตอนมันอยู่บนราง เกิดเมื่อเช้า 7 โมงครึ่ง ตอนนี้ซ่อมแล้ว และยังบอกอีกว่า มีกระเป๋าคนตกลงไป

ล่าสุดทางเจ้าของคลิป ได้ให้ข้อมูลกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" โดยเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเช้านี้ประมาณ 7 โมงครึ่ง หลังประตูเปิดคนก็ตกใจกันใหญ่เลย แต่ไม่มีคนตกลงไป ประตูเปิดเพราะว่าท้ายขบวนมีคนตาบอดทำกระเป๋าติดกับประตู แต่ก่อนที่เค้าจะเปิดประตูเค้าไม่ได้แจ้งเลย เปิดอยู่ประมาณ 1 ถึง 2 นาทีแล้วก็ปิดลง

ทั้งนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้โดยสารหลายคน ได้ประสบปัญหาขณะโดยสารรถไฟฟ้าสายสีชมพู เนื่องจากได้เกิดเหตุขัดข้องขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อเวลา 08.54 น. ทางเพจ รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ได้มีการโพสต์ข้อความระบุเพียงว่า "ขณะนี้ การเดินรถในสายสีชมพู สามารถให้บริการเดินรถได้ตามปกติครับ" เท่านั้น หากมีการชี้แจงสาเหตุเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

...

ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok@h4xl9kaoo