ลูกค้าสาวซึ้งใจ ได้รับข้อความปลอบใจจาก "ร้านหม่าล่า" ในวันที่แฟนลืมวันครบรอบ บอกสิ่งที่แม่ค้ามอบให้ ทำเอาน้ำตาไหลอาบแก้ม

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ระบุว่า "คิดอยู่นานมากจะโพสต์ดีไหม?

คือวันนี้เป็นวันครบรอบเรากับหวานใจ แต่พวกเรานัดกันจะไปซื้อของ และกะว่าจะหาอะไรกินด้วยกัน แต่ปรากฏว่าเขาดันนัดซ้อนไปตีแบดกับเพื่อน และทำทุกอย่างเหมือนต้องรีบไปกลัวไม่ทัน ไม่พอนะลืมวันครบรอบ และเหมือนลืมนัดเราด้วย

ตามสภาพค่ะ นอยด์มาก น้ำตาจะไหล หิวก็หิว ทำงานมาเหนื่อยๆ เลยกดสั่งหาอะไรกิน อยากกินไรเผ็ดๆ เพื่อที่อยากร้องไห้ออกมาได้อย่างธรรมชาติอ่ะ โดยไม่ต้องคิดว่าร้องเพราะเสียใจ แต่ร้องเพราะความเผ็ด (คือหลอกตัวเองนั้นแหละว่าง่ายๆ) คือมันเสียใจมาก จนอยากได้คำปลอบ แต่ก็กลัวถ้าโทรหาเพื่อน อาจจะถูกด่ากลับมาอีก เลยพิมพ์ขอคำปลอบจากร้านหม่าล่า

...

แล้วนี้คือสิ่งที่แม่ค้าทำให้ อึ้งมากทุกคน อึ้งจนพูดไม่ออก พออ่านข้อความที่แกเขียนมา คำว่ากอดๆ มันเหมือนถูกกอดจริงๆ ความน่ารักยังไม่จบ แม่ค้ายังแถมน้ำส้มให้อีก ไอเราก็ไม่อยากให้พี่แกแถมอะไร เพราะแค่อยากได้คำปลอบใจธรรมดาก็ได้ แต่ดันได้มาพร้อมความเต็มใจและตั้งใจเฉย

เราไม่รอช้านะ รีบกดโทรไปหาร้าน บอกว่าขอโอนเงินจ่ายได้มั้ย หนูรู้สึกว่า ได้รับกำลังใจเต็มๆเลย พี่สาวเจ้าของร้านตอบว่า "ไม่เอาๆ ถือว่าพี่เลี้ยงเอง" และบอกพูดต่ออีกว่า "กอดๆ นะ ไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวเขาก็กลับมาหาเราอยู่ดี" ไม่ทันสิ้นสุดเสียงพี่แก คือน้ำตาไหลอาบแก้มเลย 

ที่มาโพสต์อันนี้ย้ำนะ เขาไม่ได้จ้าง แต่แค่อยากแชร์โมเมนต์ดีๆ คือโคตรจริงเลยอ่ะ เรื่องการมีน้ำใจหรือน้ำใจงาม ต้องยกให้คนไทยจริงๆนะ ขอแชร์พิกัดร้าน หม่าล่า 5 บาท พหลโยธิน 53 ไม่แน่ใจว่าพี่สาวมีหน้าร้านมั้ยนะคะ แต่สัญญาว่าทุกครั้งที่อยากกินหม่าล่า จะกดสั่งแต่ร้านพี่สาว"

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ชื่นชมทางร้านหม่าล่าเป็นจำนวนมาก อาทิ อ่านแล้วจะร้องตาม ซึ้งไปด้วย กอดๆค่ะ, อ่านแล้วยังจะร้องไห้ด้วยเลยเนี้ย, แม่ค้าคือเป็นทุกอย่างให้ลูกค้า จริงๆ, ร้านคือน่ารักมาก, อ่านแล้วน้ำตาซึมไปด้วยเลย, ใจฟูมาก, อ่านแล้วน้ำตาไหลเฉยเลย กอดๆ ฯลฯ.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Theoum Nattakan, พวกเราคือผู้บริโภค